หวังว่าจะแค่ตะคริว! แลมพาร์ดรับ ไม่อยากให้ ฟาน เดอ เบค บาดเจ็บมากไปกว่านี้

แลมพาร์ดรับ ไม่อยากให้ ฟาน เดอ เบค บาดเจ็บมากไปกว่านี้

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เพลย์เมกเกอร์ชาวฮอลแลนด์ หลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน พ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบที่เหมือนจะโดนผู้ตัดสินตีมึนใส่จากเหตุการณ์บางอย่างด้วย แลมพาร์ดหวังว่าฟาน เดอ เบค จะแค่เป็นตะคริวเมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงครึ่งหลังของความพ่ายแพ้ที่พวกเขา ปราชัยให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อวานนี้ จากการทำประตูชัยของ ฟิล โฟเด้น เพลย์เมกเกอร์ชาวอังกฤษในช่วงนาทีที่ 82

ในช่วงท้ายเกม เอฟเวอร์ตัน ควรจะได้จุดโทษอย่างยิ่ง หลังจากที่ โรดรี้ มิดฟิลด์ชาวสเปนของแมนเชสเตอร์ ซิตี ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่กระนั้นแล้ว พอล เทียร์นีย์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ กลับเมินที่จะให้จุดโทษ และเมื่อมีการเช็คผ่าน VAR ผลก็คือทาง VAR ก็แจ้งกลับมาว่า โรดรี้ ไม่ได้ทำแฮนด์บอล ไม่ใช่จุดโทษแต่แลมพาร์ดนั้น ห่วงอาการบาดเจ็บของจอมทัพเลือดอัศวินสีส้มมากกว่า“เราหวังว่าเขาจะเป็นแค่ตะคริวนะ นั่นคือความหวังของเรา” แลมพาร์ดกล่าว

“ผมไม่ต้องการที่จะฟันธง ผมไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน แต่เราหวังว่าเขาจะกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว เขาบอกกับผมว่า เขารู้สึกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้นผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีจริงๆ เขาเปลี่ยนสภาพของทีมชุดใหญ่ให้ดูทรงพลังได้ด้วยตัวเขาเองตั้งแต่เขามาอยู่กับเรา เราต้องเข้าใจว่าเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นหลายเกมให้กับยูไนเต็ด และเมื่อเขาลงเล่นให้เราบ้าง การจะเป็นตะคริวก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เราแค่หวังว่าจะไม่เลวร้ายไปกว่านี้”