เดอ ลิกต์ เผยเคล็ดลับ การเล่นกองหลังตัวกลางต้องอาศัยทัศนคติในเชิงบวกเสมอ

เดอ ลิกต์ เผยเคล็ดลับ การเล่นกองหลังตัวกลางต้องอาศัยทัศนคติในเชิงบวกเสมอ

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังของสโมสรยูเวนตุส ได้แสดงความมั่นใจว่าเกมการเล่นของเขากำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมายังเซเรียอาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้ อดีตกองหลังกัปตันทีมอาแจ็กซ์ ได้ย้ายมาหาประสบการณ์ใหม่ในเซเรียอา โดยเขาเซ็นสัญญากับยูเวนตุสด้วยค่าเหนื่อยมหาศาล และตอนนี้กำลังเป็นกำลังหลักของทีมอีกด้วย เดอ ลิกต์ ได้เริ่มต้นลงสนามเป็นตัวจริงช้ากว่าใครเพื่อนเพราะอยู่ในช่วงปรับตัว ทำให้ตอนแรกๆ ที่มีโอกาสลงสนามนั้นเขาเองก็ก่อความผิดพลาดบ่อยครั้ง ก่อนที่เขาจะค่อยปรับตัวได้และกลายเป็นนักเตะชั้นนำอีกคนในตูริน

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องรู้ด้วยตัวเอง หากคุณคิดถูกมันก็จะเป็นการค่อยๆสร้างผลงานที่ดีด้วยทัศนคติที่ดี ถ้าหากว่าคุณพร้อมที่จะเล่นและมั่นใจในตัวเองล่ะก็ มันก็ไม่มีใครสามารถหยุดคุณได้” เขาบอกกับ Champions Journal นั่นคือสิ่งที่ผมเริ่มตระหนักและเป็นสิ่งที่ดีด้วย: การถอยกลับไปก้าวหนึ่งเพื่อตั้งหลักและดูสิ่งที่คุณสามารถปรับปรุงได้ นั่นคือสิ่งที่ผมทำ สิ่งที่ผมพูดเสมอคือความสามารถในการพัฒนาตัวเองทางด้านจิตนั้นสำคัญมากสำหรับกองหลัง”

เขาอาจจะอายุเพียง 20 ปีแต่ว่า เดอ ลิกต์ ก็เป็นคู่หูของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชั้นครูในนามทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และยังจับคู่กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ หรือตัวของ จอร์จิโอ คิเอลลินี ได้ลงตัว เป็นอย่างมากจนสามารถสร้างผลงานได้ดีมากเลยทีเดียว