อยากยิงอยากจ่าย ! เดอ ลิกต์ เผยถึงวัยเด็ก อยากเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก

อยากยิงอยากจ่าย ! เดอ ลิกต์ เผยถึงวัยเด็ก อยากเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก

ครั้งหนึ่งเคยอยากเป็นเพลย์เมกเกอร์ ! มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสรยูเวนตุส ได้ออกโรงยอมรับว่าในสมัยเด็กนั้นเขาเคยวางแผนชีวิตไว้ว่าถ้าหากจะเล่นฟุตบอลอาชีพ เขาเองก็อยากที่จะเล่นเป็นกองกลางตัวสร้างสรรค์เกมหรือเพลย์เมกเกอร์ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นปราการหลังตัวกลางในเวลาต่อมาเดอ ลิกต์ ย้ายมาเข้าร่วมกับทีมยูเวนตุส ตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยเขาย้ายมาจากทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอีก 1 แข้งเกมรับตัวหลักของทีมยูเวนตุสร่วมกับ จอร์จิโอ คิเอลลินี และตัวของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สองกองหลังตัวหลักของสโมสรไปแล้ว

และเขาก็ได้กล่าวว่า “สมัยเด็ก ผมชอบเล่นในตำแหน่งกองกลางมาก ผมชอบปั้นเกมให้เพื่อน ผมชอบยิงประตู ชอบแอสซิสต์ และทันใดนั้นพวกเขา (สต๊าฟโค้ช) ก็มาบอกผมว่ามันจะดีกว่านี้แน่นอนถ้าหากว่าตัวของผมลองถอยลงต่ำไปเล่นเป็นกองหลัง ในตอนแรกผมคิดว่า ‘ไม่เอาอ่ะครับ ผมไม่ชอบเป็นกองหลังแต่ตอนนี้ผมเริ่มตระหนักดีแล้วว่าผมถูกกำหนดขึ้นมาให้เป็นนักเตะอาชีพในฐานะกองหลังตัวกลางจริงๆ”

“ผมมีความสุขจริงๆ เพราะนี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผมต้องทำการฝึกซ้อมตัวเองใหม่หมดเลยตอนผมเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง เนื่องจากตอนผมยังเด็ก เพราะการแจ้งเกิดขึ้นมาของทีมบาร์เซโลนาในยุค ติกิ-ตะก้า พวกเขาเน้นปั้นเกมจากกองกลาง ผมดูพวกเขาเล่นบ่อยมาก แต่ว่าพอดูให้ละเอียด กองหลังก็ต้องขึ้นมาช่วยเพรสเช่นกัน”