เดอ ลิกต์ มองเห็นชัด! การย้ายออกไปของโรนัลโด้ ทำให้ยูเว่เสียหายเรื่องสกอร์ที่ยิงได้

เดอ ลิกต์ มองเห็นชัด! การย้ายออกไปของโรนัลโด้

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าเขาเสียใจมากที่ ยูเวนตุส มีอันต้องเสียตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุเกสออกจากทีมไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้โรนัลโด้ ค้าแข้งกับ ยูเวนตุส มานาน 3 ปีตั้งแต่ปี 2018 แต่แล้วเขาก็ได้เก็บข้าวของย้ายออกจากยูเวนตุส เพื่อไปค้าแข้งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจากการย้ายออกไปของ โรนัลโด้ มันได้ทำให้เกิดรูโหว่ในพื้นที่แนวรุกของ ยูเวนตุส แบบชัดเจน โดยเฉพาะกับอัตราการทำประตูของทีมที่ตกต่ำลงไปพอสมควร และกว่าที่ทีมจะกลับมาแก้ปัญหาเรื่องสถิติการยิงประตูได้นั้น ก็ต้องรอจนกระทั่งตัวของ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าชาวเซิร์บ ย้ายมาจากฟิออเรนติน่ากันเลยนั่นเอง

เดอ ลิกต์กล่าวว่า “เราเสียโรนัลโด้ไปเมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นช่วงซัมเมอร์ที่วุ่นวายมาก และด้วยการที่เขาย้ายจากทีมไปในครั้งนี้ ทำให้เราเสียโอกาสได้ในการยิงประตูได้โดยเฉลี่ย 30 ประตูโดยอัตโนมัติในฤดูกาลนี้ไปด้วยเช่นกันเราไม่สามารถหาตัวแทนได้ทัน และนักเตะอย่าง (ดูซาน) วลาโฮวิช ก็ไม่สามารถย้ายมาแทนที่เขาได้ในทันทีด้วยอีก เพราะเราคิดที่จะดีลปิดช้าเกินไป”

“แน่นอนว่าเราขาดตัวทำประตูไปในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล มันเสียเปรียบหลายๆทีมมากเลยนะ การย้ายทีมของคริสเตียโน่ ทำให้เรามีปัญหามากมาย มันก็เหมือนกับเรอัล มาดริด เมื่อตอนปี 2018 ที่พวกเขาขายโรนัลโด้ให้กับพวกเราน่ะแหละ”