เดอ ยอง ยอมรับ! โดนคลื่นรบกวนทุกรูปแบบโหมเข้าหาช่วงซัมเมอร์ หลังไม่ย้ายไปผีแดง

เดอ ยอง ยอมรับ! โดนคลื่นรบกวนทุกรูปแบบโหมเข้าหาช่วงซัมเมอร์ หลังไม่ย้ายไปผีแดง

เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันว่าว่าเขาไม่ได้เสียใจอะไร กับการที่เขาไม่ได้ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าในช่วงฤดูร้อน หลังจากที่โดนโหมกระแสซะเชลซี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซึ่งตอนนี้พวกเขาอยู่ภายใต้การคุมทีมของอดีตโค้ชอาแจ็กซ์อย่าง เอริค เทน ฮาก ก็มีความมุ่งมั่นเหลือเกินที่จะจีบเอาตัวของ เดอ ยอง ไปร่วมทีมให้ได้

“ผมเองก็ไม่ได้คิดอะไรนะ ผมยังสงบใจดี ผมตัดสินใจในเดือนพฤษภาคมไปแล้วว่าผมต้องการที่จะอยู่กับบาร์ซ่าต่อไป ความคิดเห็นของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ตลอดช่วงเวลานี้ ผมยังคงสงบ แต่แล้วคุณก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าแรงกดดันอันมหาศาลกำลังจะมาถึง… ใช่ จากหนังสือพิมพ์ จากประธานสโมสร (โจน ลาปอร์ต้า) มันจะโหมเข้าหาคุณอย่างแน่นอน จากทุกด้านเลย แต่ในความเป็นจริง ผมก็แค่ต้องการอยู่ที่บาร์ซ่าต่อไป ดังนั้นแล้ว มันจึงไม่เคยทำให้ผมผิดหวังอะไรนะ” เขากล่าวกับ Ziggo Sport

อย่างไรก็ตาม เขาได้รับการเตือนจากโค้ชของทีมอย่าง ชาบี้ เอร์นานเดซ ด้วยเช่นกันว่าเขาจะได้ลงเล่นน้อยลงในฤดูกาลนี้ เพราะมีมิดฟิลด์คุณภาพสูงอยู่ในทีมมากมายใช่ เราไม่ได้พูดคุยกันมากนัก แต่เราแค่คุยกันเรื่องฟุตบอล ผมรู้ว่าผมจะได้ลงเล่นน้อยลงในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ผมต้องแน่ใจว่าผมต้องเริ่มต้นทำทุกอย่างใหม่หมดในเกมกับบาเยิร์น มิวนิค ผมไม่ได้ลงเป็นตัวจริง ผมต้องแน่ใจว่าผมจะได้เริ่มต้นในเกมต่อๆไป บางทีเขา (ชาบี้) อาจตัดสินใจไปแล้ว แต่โดยปกติเราจะไม่รู้อะไรจนกว่าจะถึงวันแข่งขัน