เดอ บรอยน์ โล่งใจ … เจาะแนวรับตราหมีได้สำเร็จ หลังตะบันประตูชัยให้เรือใบ

เดอ บรอยน์ โล่งใจ … เจาะแนวรับตราหมีได้สำเร็จ หลังตะบันประตูชัยให้เรือใบ

ชัยชนะสุดสำคัญ! เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางจอมทัพเท้าชั่งทองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าชัยชนะของพวกเขาที่มีเหนือ แอตเลติโก มาดริด ไม่อาจประเมินค่าต่ำได้เลย หลังจากที่มันมีผลต่อการเข้ารอบเป็นที่สุดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบก่อนในการแข่งขันเกมแรก พวกเขาชนะด้วยสกอร์ 1-0 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเลกแรก ซึ่ง เดอ บรอยน์ เป็นคนทำประตูชัยให้กับทีมนั่นเอง

เดอ บรอยน์ กล่าวหลังจากจบเกมไปว่า “พวกเขา (แอตเลติโก) เล่นเกมรับเต็มตัวเลยนะ อัดกองหลังไปซะเกือบ 5 คนและวางตัวมิดฟิลด์ไว้ขึงเกมอีก 5 คน ไม่เจอกองหน้าเลยสักราย แม้แต่กองหน้าอาชีพยังต้องถอยมาเป็นกองกลางด้วยพวกเขาเล่นเกมรับได้ดีมาก และแน่นอนว่าเราเองก็เคยซ้อมรับมือกับการเจอกับทีมที่เล่นบอลเกมรับแน่นๆแบบนี้มาก่อน เราเน้นมากในการคิดแผนการเจาะทีมที่เน้นแพ็กเกมแน่นๆมาก่อนในสนามซ้อม”

เขากล่าวต่อว่า “เราต้องใช้ชีวิตอย่างสงบนิ่งที่สุด ใจเย็นที่สุด ในช่วงหลังจากนี้ และตอนนี้เราจะไม่พยายามกระโตกกระตากหรือคิดว่าเราได้เปรียบ เราชนะแค่ลูกเดียว และยังเหลืออีกเกมให้เราต้องสู้มันเป็นแนวทางการเล่นที่พวกเขาเล่นได้ถนัดที่สุด พวกเขาชินกับการคว้าชัยชนะหนึ่งศูนย์เป็นแพ้หนึ่งศูนย์อยู่แล้ว และผมเองก็คาดหวังว่าจะทำลายเกมรับของพวกเขาได้ตั้งแต่เกมนี้แหละ เกมต่อไป เราจะต้องพยายามจนถึงที่สุดและเข้ารอบไปให้ลึกกว่านี้”