ล้าเป็นเหมือนกัน ! เดอ บรอยน์ เผยเอง มีอาการล้าทางจิตใจและร่างกาย

ล้าเป็นเหมือนกัน ! เดอ บรอยน์ เผยเอง มีอาการล้าทางจิตใจและร่างกาย

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพเท้าชั่งทองของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าเขากำลังแบกทีมในเวลานี้อยู่ เพราะในฐานะผู้เล่นชั้นนำเขาจะต้องพยายามช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุดเดอ บรอยน์ ได้ยอมรับว่าเขามีความกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจของนักเตะอาชีพด้วยกัน และสภาพร่างกายที่เริ่มจะมีวันที่เหนื่อยล้าและอ่อนแรงลงไปมากกว่าเดิม

“ขนาดตัวผมที่ได้ลงเล่นแบบไม่ไดห้ยุดพักมาติดต่อกัน 2 ปีแล้วยังมีสภาพขนาดนี้ แล้วคนอื่นล่ะจะขนาดไหนแต่ก็นะ ผู้จัดการแข่งขันบางทีก็ไม่มีใครในพวกเขารับฟังความเห็นของผู้เล่นเลยนะ บางครั้งผมก็กังวลว่าพวกเขาจะทำให้นักเตะอาชีพหลายคน ร่างกายพังก่อนเวลาอันควรรึเปล่าผมกังวลมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว เมื่อผมลองคิดถึงสถานการณ์ของผมเอง ผมมีวันหยุดแปดหรือเก้าวันเท่านั้น ผมไม่สามารถไปพักร้อนได้เพราะภรรยาของผมก็ตั้งท้องอยู่ ผมไม่มีวันหยุดพักผ่อนเลยถ้าผมเลือกที่จะไปต่อกับทีมจนจบฤดูกาลนี้ และผมกำลังจะเล่นครบ 2 ปีโดยไม่มีการพักผ่อน ไม่น่าเชื่อว่าร่างกายผมยังทนมาได้” แม่ทัพทีมชาติทีมชาติเบลเยียมกล่าว

“เราต้องการการพักผ่อนโดยเฉพาะถ้าหากผมได้ทำการพักผ่อนทางจิตใจด้วยแล้วนั้น มันดีพอๆกับการพักผ่อนทางร่างกายเลย แต่ไม่มีใครฟังผู้เล่นหรอก พวกเขาก็แค่พูดว่า ‘คุณได้เงินค่าเหนื่อยมากขนาดนี้ คุณก็ต้องยอมรับมันด้วย ผมเองก็กำลังแบกทีม แบกรับทุกอย่าง และจากนั้นก็จะเริ่มมีอาการบาดเจ็บตามมารบกวนพวกเรา ผู้เล่นแบผมรู้ดีว่าตัวเองสามารถเล่นได้เต็มที่แค่ไหน”