เดอ บรอยน์ เป่าปากโล่ง! หากไม่ได้ย้ายออกจากเชลซีตอนเป็นวัยรุ่น คงเป็นแค่นักเตะดาดๆ

เดอ บรอยน์ เป่าปากโล่ง! หากไม่ได้ย้ายออกจากเชลซีตอนเป็นวัยรุ่น คงเป็นแค่นักเตะดาดๆ

ขืนอยู่เชลซีต่อ เป็นได้แค่ปีกธรรมดาแน่นอน! เควิน เดอ บรอยน์ สตาร์จอมแอสซิสต์ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่าการย้ายออกจากสโมสร เชลซี ในสมัยเป็นดาวรุ่ง มันคือกาตัดสินใจที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาเลยทีเดียวกองกลางตัวรุกชาวเบลเยียม เคยค้าแข้งอยู่กับเชลซีตั้งแต่ปี 2012 ถึงปี 2014 และจากนั้นก็โดนยืมตัวไปเล่นกับทีม เกงค์ และ แวร์เดอร์ เบรเมน และหลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปโวล์ฟสบวร์ก ตั้งแต่ปี 2015

ด้วยสถิติการแอสซิสต์ที่ถล่มทลายตอนอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก มันเลยทำให้ เดอ บรอยน์ โดนทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อตัวมาร่วมทัพในที่สุด”ผมตัดสินใจย้ายออกจากเชลซี เพราะรู้สึกได้ว่าผมเองไม่น่าจะมีโอกาสได้ลงสนาม และผมเองก็ไม่เห็นโอกาสในการจะได้ลงเล่นในนามสโมสรแห่งนี้เท่าไหร่ด้วยการย้ายออกจากเชลซี เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมต้องเริ่มต้นใหม่กับทีมอื่นให้ได้ เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น จากนั้นทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แม้แต่ในช่วงเวลาที่หนักหน่วง ชีวิตดาวน์ลงสุดๆตอนผมอยู่กับเชลซี ผมก็ผ่านมาได้ ผมไม่สงสัยในความสามารถของตัวเอง” เขากล่าว

“แต่ผมนึกไม่ถึงเลยว่าจะได้เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้เล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแบบนี้ และที่สำคัญ ผมคว้าแชมป์ได้เกือบครบทุกรายการด้วยนะกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้”ทั้งนี้ เดอ บรอยน์ ได้แชมป์ในเกาะอังกฤษมาหมดทุกรายการแล้วกับซิตี้ และเหลืออีก 2 ปีเท่านั้น เดอ บรอยน์ ก็จะอยู่กับซิตี้ครบ 10 ปีพอดี จะได้รับเทสติโมเนียนแมตช์อีกด้วย