เดอ บรอยน์ มีเหตุผลหลัก ! ไม่ดีใจตอนยิงประตูได้เพราะ “อีริคเซ่น”

เดอ บรอยน์ มีเหตุผลหลัก ! ไม่ดีใจตอนยิงประตูได้เพราะ “อีริคเซ่น”

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ได้ยอมรับว่าเขาไม่ได้หาญกล้ามากพอ ที่จะฉลองตอนยิงประตูได้มากเกินไปในนัดที่สู้กับเดนมาร์ก เนื่องจากสถานการณ์ของ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กนั้นยังถือว่าน่าเป็นห่วงอยู่“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” คว้าชัยชนะได้ 2-1 หลังจากที่พวกเขาเป็นฝ่ายตามหลังเดนมาร์ก แต่ก็สามารถไล่ยิงไล่ตามมาได้ โดยที่ตัวของ เดอ บรอยน์ เป็นคนทำแอสซิสต์ 1 ยิงเอง 1 ช่วยให้ทีมได้ 3 แต้มในเกมนี้

เดอ บรอยน์ ได้กล่าวว่าเพราะสถานการณ์ในเวลานี้ของ อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กที่กำลังประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นและนอนพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ โดยมันเกิดขึ้นในสนามนัดที่เดนมาร์กแพ้ให้กับฟินแลนด์ 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มเกมแรก มันเลยทำให้ทุกอย่างสำหรับอีริคเซ่นยังน่าเป็นห่วงอยู่ เขาจึงไม่กล้าทำอะไรประเจิดประเจ้อมากนักเมื่อถามถึงสาเหตุที่ เดอ บรอยน์ ไม่ดีใจตอนตะบันประตูชัยให้ทีมชาติได้ เขาก็อธิบายว่า

“แน่นอนว่าผมมีความสุข แต่ผมเคารพเพื่อนร่วมอาชีพที่ซึ่งเป็นสมาชิกของทีมฝั่งตรงข้ามมากเกินกว่าที่จะเฉลิมฉลองอย่างสุดเหวี่ยงตอนยิงประตูได้ผมก็แค่เดินไปที่สนาม ตรงบริเวณเดียวกันกับที่ คริสเตียน อีริคเซ่น ได้ล้มลงเมื่อวันเสาร์ และผมก็อยู่ในความสงบ ผมไม่อยากให้เขาเจอกับอะไรแบบนี้เลยจริงๆผมอยากให้เขาหายจากอาการป่วยโดยเร็วครับ”ในเวลานี้ อีริคเซ่น ยังคงอยู่ในช่วงพักฟื้น แต่อาจจะถึงขั้นต้องประกาศเลิกเล่นบอลอาชีพในเร็วๆนี้