เควิน เดอ บรอยน์ ต้องพักฟื้นยาวหลังเข้ารับการผ่าตัดที่เอ็นร้อยหวาย

เควิน เดอ บรอยน์ ต้องพักฟื้นยาวหลังเข้ารับการผ่าตัดที่เอ็นร้อยหวาย

เควิน เดอ บรอยน์ ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายล่าสุดของเขาสร้างความเสียหายให้กับเขาอย่างมากทั้งร่างกายและจิตใจ แต่เขาได้ให้คำมั่นว่าเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง นักเตะวัย 32 ปีต้องเดินกะโผลกกะเผลกหลังจากลงเล่นไปเพียง 23 นาทีในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งเป็นเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 และคาดว่าเขาจะต้องพักยาวหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะเกมแรกโดยไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ โดยสามารถเอาชนะ เซบีญ่า ไปด้วยสกอร์ 5-4 ในการดวลจุดโทษเพื่อชูถ้วย ซูเปอร์คัพ แต่ผลการแข่งขันดังกล่าวอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ายินดีรมากเมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมายอมรับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าอาการเจ็บเอ็นร้อยหวายล่าสุดของนักเตะหนุ่มทีมชาติเบลเยียมเป็นอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง และอาการบาดเจ็บในครั้งนี้อาจจะทำให้เขาต้องพักยาวไปจนถึงปี 2024

ตอนนี้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้โพสต์ลงโซเชียลเป็นครั้งแรก โดยเขาได้โพสต์หลังเข้ารับการผ่าตัดว่า “ข่าวหลังเกมกับ เบิร์นลีย์ กระทบกระเทือนจิตใจผมอย่างมากทั้งทางร่างกายและจิตใจ ตอนนี้การผ่าตัดเสร็จสิ้นแล้ว ผมพร้อมที่จะรักษาร่างกายและกลับมาเล่นให้กับทีมได้ในเร็วๆ นี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน”

อาการบาดเจ็บในครั้งนี้คล้ายคลึงกับอาการบาดเจ็บของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้รับในเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทำให้เขาจะไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมได้ในเกมหลังจากนี้ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนว่าเขาจะสามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งเมื่อใด