เปีปยังหวัง ! เดอ บรอยน์ จะต่อสัญญากับสโมสรต่อไป

เปีปยังหวัง ! เดอ บรอยน์ จะต่อสัญญากับสโมสรต่อไป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความมั่นใจว่าตัวของ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพตัวแอสซิสต์ขั้นเทพของทีม จะสามารถเจรจาเพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรได้ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมองหาหนทางที่จะผูกมัดจอมทัพชาวเบลเยียมให้อยู่กับทีมในระยะยาว แล้วก็หวังว่าจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา แล้วก็ได้มีการเจรจามาได้ระยะหนึ่งแล้ว และแม้ว่ามันจะเป็นการเจรจาที่ยืดเยื้อ แต่กระนั้นแล้วแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังคงมองโลกในแง่ดีว่าสุดท้ายนั้น KDB ก็น่าจะมอบอนาคตของเขาให้กับสโมสรแห่งนี้ต่อไป หลังจากที่ เดอ บรอยน์ ย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2015

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะอยู่กับซิตี้ต่อไปนะ แต่ในขณะเดียวกัน เราเองก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขาด้วย ตัวของเขานี้คือนักเตะระดับโลกและหลายๆทีมก็ต้องการตัวของเขา เควินรู้ดีว่าเราชื่นชมเขาอย่างไร ไม่ใช่แค่ในฐานะนักฟุตบอล แต่ในฐานะบุคคลด้วย เพราะเขาไม่เคยทำปัญหาหรือสร้างเรื่องเสื่อมเสียอะไรเลย – และเขาสำคัญแค่ไหนกับสโมสรทุกคนก็รู้นะ” กวาร์ดิโอล่ากล่าว

“ผมไม่กังวล แต่ท้ายที่สุดแล้วมันคือการตัดสินใจของเขาแต่ถ้าให้ผมเลือกแทน ผมก็ย่อมอยากจะให้เขาต่อสัญญากับทีมเช่นเดิม”เดอ บรอยน์ เคยมีผลงานในการทำแอสซิสต์ถึง 20 ครั้งให้กับซิตี้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว เทียบเท่ากับสถิติเดิมของ เธียร์รี่ อองรี ที่เคยทำเอาไว้กับอาร์เซนอลในฤดูกาล 2003-04 ที่อาร์เซนอลได้แชมป์ลีกแบบไร้พ่าย