สถิติแอสซิสต์พุ่งแน่! เดอ บรอยน์ การันตี สถิติแอสซิสต์จะเพิ่ม ถ้ามี ฮาแลนด์ คอยยิงประตู

เดอ บรอยน์ การันตี สถิติแอสซิสต์จะเพิ่ม ถ้ามี ฮาแลนด์ คอยยิงประตู

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากล่าวต้อนรับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ที่ตอนนี้ได้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการแล้วเดอ บรอยน์ เป็นคนที่สนับสนุน ฮาแลนด์ ให้ย้ายมาร่วมทีมมาโดยตลอด และมั่นใจว่า ฮาแลนด์ น่าจะสามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างแน่นอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดการเปย์เงินก้อนโตเพื่อเอาตัวของสไตรเกอร์รายนี้มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนิดที่หลายๆสโมสรได้แต่มองตาปริบๆเลยทีเดียว“เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าระดับท็อป เดอ บรอยน์ กล่าวกับ HLN สื่อในเบลเยี่ยม “การเคลื่อนไหวในสนามของเขามันช่างทรงพลัง เขาน่าจะช่วยให้เราเติบโตจนกลายเป็นทีมที่ดีกว่าเดิมได้ ทุกคนคาดหวังไว้มากกับเขานะพวกเรามองหาหมายเลข 9 คนใหม่มาโดยตลอด แต่ผมคิดว่าคงจะดีต่อทีมเราแน่ ถ้าเราจะมีกองหน้าแบบเขาที่อาจจะยิงได้ 20-25 ประตูต่อฤดูกาลมาช่วยพวกเรา”

เดอ บรอยน์ กล่าวเสริมอีกว่า “บางที (การมาถึงของเขา มันอาจช่วยผมได้เหมือนกัน) หลายปีที่ผ่านมา ผมทำแอสซิสต์ได้มาก แต่ว่าในฤดูกาลนี้ มันน้อยกว่าปีก่อนแต่การสร้างโอกาสของผมและการเชื่อมเกม ก็ยังคงดูดีเหมือนเดิม ตัวเลขเชิงสถิติก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลถ้าเขามาอยู่ในทีม ผมคิดว่าสถิติแอสซิสต์ของผมมันน่าจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอนตอนนี้ ฮาแลนด์ ยังไม่ได้รับหมายเลขเสื้อ โดยเฉพาะกับเสื้อเบอร์ 9 ที่เป็นเบอร์โปรดของเขา ตอนนี้ยังอยู่ในครอบครองของ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าชาวบราซิล