จำเขาได้ไหม! เดมบา บา เทคโอเวอร์สโมสร อามิตี้ ในลีกบ้านเกิดแล้ว

เดมบา บา เทคโอเวอร์

นี่ไง คนที่ฉกบอลจากเจอร์ราร์ดตอนลื่น! เดมบา บา อดีตกองหน้านิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเชลซี ในที่สุดก็ได้เดินหน้าสู่เส้นทางสายนักธุรกิจและผู้บริหารไปแล้ว โดยในตอนนี้เขาได้กลายเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลระดับอาชีพในบ้านเกิดของเขาไปแล้วเพียงหนึ่งปีหลังจากที่ บา ได้ประกาศเลิกเล่นบอลอาชีพ ในตอนนี้ บา ได้ลงทุนกับการเทคโอเวอร์สโมสร อามิตี้ เอฟซี ซึ่งเป็นทีมในระดับลีกดิวิชั่น สอง ของประเทศเซเนกัล บ้านเกิดของเขานั่นเอง

บา ได้กล่าวว่าแผนการของเขาก็คือการฝึกผู้เล่นให้มีทักษะการเล่นที่เหนือชั้นมากขึ้น และจากนั้นก็จะผลักดันพวกเขาให้ย้ายไปค้าแข้งในลีกยุโรป โดยจะเน้นส่งนักเตะในสโมสรตัวเองไปเล่นในลีกอังกฤษที่เขาคุ้นเคยที่สุดเป็นการเฉพาะบา ได้พูดกับ iNews ว่า: “เรากำลังจะสร้างทีมที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ แนวคิดคือการพัฒนาผู้เล่นและนำพวกเขาเข้าสู่ตลาดนักเตะอังกฤษที่ซึ่งฟุตบอลลีกอังกฤษ คือลีกที่ดีที่สุดแล้ว”

“ผมเน้นนักเตะที่มีพรสวรรค์ มีความจริงจังในการจะเป็นแข้งอาชีพ ขอแค่มีพรสวรรค์ 40% และมีความมุ่งมั่น 60% พวกเขาก็สามารถเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ระดับสูงได้จริงๆ เรามีความสนใจเป็นพิเศษอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับผู้เล่นอายุน้อย เรามีนักเตะอายุ 15-19 ปีอยู่ในทีมที่จะทำให้คุณ ‘ว้าว’ ผมมีว่าที่นักฟุตบอลแอฟริกันแห่งปีในอนาคตอยู่บ้าง ผมเชื่อมั่นในสิ่งนั้น ผมรอดูภาพในวันนั้นอยู่”