มอยส์ยังไม่ยอมง่ายๆ ไม่คิดขาย “เดคลัน ไรซ์” ออกจากทีมถ้าไม่ได้ 150 ล้าน

มอยส์ยังไม่ยอมง่ายๆ ไม่คิดขาย “เดคลัน ไรซ์” ออกจากทีมถ้าไม่ได้ 150 ล้าน

เดวิด มอยส์ กุนซือของทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงถูกถามถึงอนาคตของ เดคลัน ไรซ์ กองกลางไดนาโมของทีมอยู่เช่นเดิม โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาปราชัยให้กับทีม เชลซี ด้วยสกอร์หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพลพรรค เดอะ แฮมเมอร์ส พวกเขาไม่ได้มีความตั้งใจที่จะขายนักเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปีรายนี้ออกจากทีมเท่าไหร่ เพราะตัวของ ไรซ์ เป็นทั้งรองกัปตันทีม และยังเป็นจอมทัพตัวเก่งที่ทำให้แดนกลางของเวสต์แฮมเล่นได้อย่างไหลลื่น และยิ่งในช่วงที่เวสต์แฮมขาดแคลนกองหลังตัวกลางอาชีพอยู่หลายรายด้วยนั้น มันเลยทำให้ ไรซ์ ต้องถอยลงไปเล่นเป็นกองหลังตัวกลางอยู่หลายครั้ง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเคยแจ้งเกิดขึ้นมาในสมัยเป็นดาวรุ่ง

และมอยส์ ก็ได้กล่าวว่าเขาจะยอมขาย ไรซ์ ออกจากทีมถ้าได้ค่าตัว 150 ล้านปอนด์ด้วยกันแต่หลังจากมีรายงานออกมาว่า ไรซ์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอการต่อสัญญาฉบับใหม่กับเวสต์แฮมไปนั้น มอยส์ ก็ได้กล่าวว่า“บางทีเขาอาจจะแค่ต้องการเงินมากกว่านี้ก็ได้นะ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักเตะในสโมสรจะปฏิเสธการขยายสัญญาอยู่บ้าง และบางที นี่ก็อาจเป็นกลยุทธ์ในการเจรจาก็ได้”

มอยส์กล่าวว่าไรซ์ยังมีสัญญาเหลืออีก 3 ปีครึ่ง (เข้าใจว่าเป็นสัญญา 2 ปี บวกกับออปชั่นในการขยายสัญญาโดยอัตโนมัติอีกหนึ่งปี) ดังนั้นแล้วเขาจึงไม่มี “ความตื่นตระหนก” เกี่ยวกับอนาคตของมิดฟิลด์รายนี้ มันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะมาคุย แม้แต่ในช่วงฤดูร้อนนี้” เขากล่าวเสริม