ซอร์ลอธหวังแก้มือ พร้อมโยกซบทีม เซาแธมป์ตัน ทดแทน “อิงส์”

ซอร์ลอธหวังแก้มือ พร้อมโยกซบทีม เซาแธมป์ตัน ทดแทน “อิงส์”

อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ กองหน้าฝีเท้าตกของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก ได้มีข่าวว่าเขาอาจจะพิจารณาย้ายซบตักทีม เซาแธมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีกที่กำลังอยากจะหากองหน้าสักรายมาแทนที่ แดนนี่ อิงส์ ที่ย้ายออกไปหลังจากขาย แดนนี่ อิงส์ ให้กับสโมสร แอสตัน วิลล่า ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ มันเลยทำให้ทัพ “นักบุญ” กำลังต้นหานักเตะสไตล์กองหน้าหมายเลข 9 มาแทนที่ตัวของ อิงส์

และตามรายงานได้ระบุว่า ซอร์ลอธ เป็นกองหน้าที่เซาแธมป์ตันให้ความสำคัญอย่างมากที่สุดแอธเลติก ได้รายงานข่าวว่า RBL พร้อมที่จะขายกองหน้ารายนี้ที่มีผลงานที่ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ ให้ย้ายออกจากทีมด้วยค่าตัวประมาณ 20 ล้านยูโรเท่านั้นซอร์ลอธ เคยมีช่วงเวลาสั้น ๆ ในการมาเล่นให้กับ คริสตัล พาเลซ แต่ก็ไม่ได้สร้างผลงานอะไรที่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่หากวิเคราะห์ให้ชัดๆนั้น อาชีพค้าแข้งของเขากับทีม แทร็บซอนสปอร์ ในลีกตุรกี เหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่พีคที่สุดของกองหน้ารายนี้ ก่อนที่เขาจะย้ายออก แทร็บซอนสปอร์ เมื่อหมดสัญญายืมตัว ซึ่งเขาจากทีมนี้ไปด้วยการคว้าแชมป์ลีกตุรกีอีกด้วย

นักเตะทีมชาตินอร์เวย์วัย 25 ปีรายนี้ รู้สึกได้ว่าตัวเอง พร้อมที่จะรับมือกับความกดดันของการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และมั่นใจว่าการกลับมาเล่นในลีกอังกฤษครั้งนี้ เขาน่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน การย้ายมาเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน สำหรับตัวของ ซอร์ลอธ นั้นมันจะเป็นการได้ร่วมงานกับตัวของ ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิล ผู้จัดการทีมที่ซึ่งเคยคุมไลป์ซิกมาก่อนอีกด้วย