เซร์คิโอ อเกวโร ต้องการให้ ลิโอเนล เมสซี่ เข้าร่วม คิงส์ลีก ในอนาคต

เซร์คิโอ อเกวโร ต้องการให้ ลิโอเนล เมสซี่ เข้าร่วม คิงส์ลีก ในอนาคต

เซร์คิโอ อเกวโร เปิดเผยว่าเขาหวังที่จะโน้มน้าวให้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำตามแนวทางใดแนวทางหนึ่งในอาชีพของเขาในภายหลัง ซึ่งทางด้านของ เซร์คิโอ อเกวโร และ ลิโอเนล เมสซี่ รู้จักกันมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น โดยทั้งสองคนได้ผ่านการติดทีมชาติอาร์เจนติน่าพร้อมๆ กัน และพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของของทีมชาติอาร์เจนติน่าที่คว้าเหรียญทองโปลิมปิก 2008 มาครองได้

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกมายืนยันเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขาได้ตัดสินใจเข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ โดยเขาจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงสิ้นเดือนนี้ และเขาได้ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ โปรลีก รวมถึงโอกาสในการกลับไปร่วมงานกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้งด้วย แต่ เซร์คิโอ อเกวโร ซึ่งเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2021 ตามคำแนะนำของแพทย์เนื่องจากสุขภาพหัวใจของเขา โดยเขาได้เปิดเผยกับสื่อในต่างประเทศว่าเขามีโครงการอื่นที่รอ ลิโอเนล เมสซี ในอนาคต นั่นคือการเข้าร่วมทีม คิงส์ลีก

คิงส์ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้เล่น 7 คน ซึ่งคิดค้นโดย เจอราร์ด ปิเก้ อดีตกองหลังของ บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน ซึ่งการแข่งขันในลีกดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันที่ไม่ธรรมดาและมีความแปลกใหม่ในการแข่งขันเพื่อให้แตกต่างจากการแข่งขันฟุตบอลทั่วไป โดยทีมจะสามารถใช้ ‘อาวุธลับ’ หรือ ‘โจ๊กเกอร์’ ได้หนึ่งครั้งต่อเกม โดยมีข้อกำหนดเหล่านี้ตั้งแต่การลงโทษฟรีไปจนถึงการทอยลูกเต๋าที่กำหนดจำนวนผู้เล่นที่แต่ละทีมจะต้องจบการแข่งขันด้วย