เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายออกจาก เชลซี ไปยัง แอตเลติโก มาดริด

เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายออกจาก เชลซี ไปยัง แอตเลติโก มาดริด

เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายจาก เชลซี ไปยัง แอตเลติโก มาดริด แบบไร้ค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในตอนแรกนักเตะชาวสเปนได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ อินเตอร์ มิลาน และคาดว่าจะปิดดีลกับสโมสรใน เซเรียอา ในเร็วๆ นี้ก่อนที่ แอตเลติโก มาดริด จะยื่นข้อเสนอเข้ามาในภายหลัง และทำให้พวกเขากลายเป็นตัวเต็งในการเซ็นสัญญาอย่างรวดเร็ว

แม้ เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า จะเหลือสัญญาอีก 1 ปี แต่ เชลซี ก็ยืนยอมที่จะให้ เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายทีมแบบฟรีๆ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อกัปตันทีมหลังจากที่เขาอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาอย่างยาวนานถึง 11 ปี ก่อนปิดฉากการย้ายทีม เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ได้โพสต์ข้อความอำลายาวถึงแฟนๆ บอลของ เชลซี โดยเขายืนยันว่าเขาจะกลับมาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในอนาคต

เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายออกจาก เชลซี หลังจากคว้าถ้วยรางวัลสำคัญทุกรายการที่มีให้เขา ได้แก่ แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก, คลับเวิลด์คัพ, ซูเปอร์คัพ, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ เขาได้ลงเล่นให้กับ เชลซี ไปแล้วทั้งหมด 508 นัด ยิงไป 17 ประตู และทำไป 56 แอสซิสต์

เขารั้งอันดับที่ 6 ของรายชื่อที่ลงเล่นตลอดกาลของ เชลซี และลงเล่นให้ เชลซี มากกว่าผู้เล่นต่างชาติคนใดในประวัติศาสตร์ โดยนำหน้า ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูชาวเช็กอยู่ 14 เกม ตอนนี้ เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า กลับมาที่ ลาลีกา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 เมื่อเขาย้ายออกจาก โอซาซูน่า ไป มาร์กเซย เขาลงเล่นไปทั้งหมด 99 นัดในดิวิชั่นนี้ และจะเข้าสู่ศตวรรษของเขาเมื่อเขาเปิดตัวกับ แอตเลติโก มาดริด