บาญ่ายิ้ม ! ปอร์โต้คุ้มแล้วที่ได้เจอกับ เชลซี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย UCL

บาญ่ายิ้ม ! ปอร์โต้คุ้มแล้วที่ได้เจอกับ เชลซี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย UCL

บิตอร์ บาญ่า รองประธานสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ ได้ออกมากล่าวยินดีกับการจับฉลากประกบคู่ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาจะต้องเจอกับทีม เชลซี ในรอบต่อ หลังจากที่พวกเขาสามารถกำจัดทีม ยูเวนตุส ให้ตกรอบไปได้นั้น ทีมแชมป์ลีกโปรตุเกสฤดูกาลที่แล้ว ก็จะได้เตรียมตัวเผชิญหน้ากับทีม เชลซี ในเดือนเมษายนนี้แทน ซึ่งถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ที่ยอดเยี่ยมอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว

บาญ่า ที่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อนตอนสมัยเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของเอฟซี ปอร์โต้ ในฤดูกาล 2003-04 ก็ได้กล่าวถึงโอกาสอันเหมาะสมที่ ปอร์โต้ จะมีโอกาสได้ทำศึกกับทีมชั้นนำในรอบต่อไปอย่างเชลซีว่านี่เป็นอีก 1 เกมระดับพรีเมี่ยมที่นานๆจะได้เจอที บาญ่า ได้กล่าวว่า

“เมื่อคุณอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้วนั้น คู่ต่อสู้มักจะเป็นทีมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเราก็มีความมั่นใจในการเล่นเช่นกันนะครับเราจะเล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยมซึ่งกำลังฟื้นตัวได้ดีมาก พวกเขามีผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ก็มีผลงานที่ดีมากเลย และนี่ก็จะเป็นการเล่นที่มันส์สะใจพวกเราอย่างมากแน่นอน เราจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาตัวเองก่อนเจอกับพวกเขาโดยเฉพาะสำหรับผมนั้น ปอร์โต้เป็นทีมเต็งเสมอไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นเช่นไรก็ตาม เราจะเผชิญหน้ากับเชลซีด้วยการใส่เต็มที่ มองโลกในแง่ดีเสมอ ผมว่าปอร์โต้สามารถผ่านเชลซีไปเล่นในรอบลึกๆได้อย่างแน่นอน”