เชลซี ได้ประกาศเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์

เชลซี ได้ประกาศเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์

เชลซี ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ นักเตะหนุ่มของ ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ และการเซ็นสัญญาด้วยเงินจำนวนดังกล่าวถือเป็นการทำลายสถิติการเซ็นสัญญากับ เอ็นโซ เฟอร์นันเดส ที่มูลค่า 106.8 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย มอยเซส ไกเซโด้ ได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 8 ปีที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2031

นักเตะวัย 21 ปีกล่าว “ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม เชลซี! ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาที่นี่ที่สโมสรใหญ่แห่งนี้ และผมไม่ต้องคิดซ้ำสองตอนที่ เชลซี โทรมาหาผม ผมรู้แค่ว่าผมต้องการเซ็นสัญญากับสโมสร มันเป็นความฝันที่เป็นจริงที่ได้มาที่นี่และผมทำไม่ได้ รอที่จะเริ่มต้นเล่นให้กับทีม”

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาร่วมกันกล่าวว่า “มอยส์ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในฟุตบอลยุโรปในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และเราตื่นเต้นที่จะได้เพิ่มเขาเข้ามาในทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มอยส์ มีทักษะกองกลางที่หาได้ยากและเป็นผู้เล่นที่เราตั้งเป้าไว้สักระยะหนึ่ง เราเชื่อว่าเขาจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมของเราในฤดูกาลนี้ และในอีกหลายปีข้างหน้า”

มอยเซส ไกเซโด้ ได้ย้ายมาเข้าร่วมทีม ไบรท์ตัน ในปี 2021 ด้วยค่าตัวเพียง 4 ล้านปอนด์ และเขาได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งในปีแรกกับสโมสรในการถูกยืมตัวไปที่ เบียร์ชอต ในเบลเยียม แต่การก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก นั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จากที่เขาเป็นผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักกลายเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษในช่วงเวลาเพียงหนึ่งปี