เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เผยว่าการคุมทีม เชลซี ของเขายากกว่าช่วงที่ โทมัส ทูเคิล คุมทีม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เผยว่าการคุมทีม เชลซี ของเขายากกว่าช่วงที่ โทมัส ทูเคิล คุมทีม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวว่าความก้าวหน้าของทีม เชลซี ไม่ควรเทียบกับทีม เชลซี ในยุคของ โทมัส ทูเคิล และอิทธิพลของผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเมื่อย้ายมาร่วมทีมในช่วงปี 2021 โดยทางด้านของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งถาวรของ เกรแฮม พอตเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเขามีความสุขมากกับช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่ยุ่งวุ่นวาย

เชลซี ได้มีการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด, โรมิโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โคล พาลเมอร์ รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมทีมด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกือบ 300 ล้านปอนด์ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีม อดีตเฮดโค๊ชของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คุมทีมได้รับชัยชนะได้เพียงสองนัดเท่านั้น โดยหนึ่งนัดเกิดขึ้นในการแข่งขัน คาราบาว คัพ ก่อนเกมวันอาทิตย์กับ แอสตัน วิลล่า ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

เมื่อ โทมัส ทูเคิล เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือคนปัจจุบันของ บาเยิร์น มิวนิค ก็สามารถตั้งรับกับสถานการณ์ได้ดี และพาพวกเขาคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่สองด้วยชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศที่ ปอร์โต้ ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเชตติโน่ มองว่าไม่ควรเอาผลงานของเขาไปเปรียบเทียบกับช่วงที่ โทมัส ทูเคิล เข้ามาคุมทีม เพราะตอนนั้นทีม เชลซี เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มากประสบการณ์ ในขณะที่ผู้เล่นในทีม เชลซี ในฤดูกาล 2023/24 ของเขานั้นส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง โดยผู้เล่นในทีมมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 23.7 ปีเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับสโมสรอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก