เชลซี เซ็นสัญญากับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เรียบร้อยแล้ว

เชลซี เซ็นสัญญากับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เรียบร้อยแล้ว

เชลซี ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จาก แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจากที่พวกเขารอคอยช่วงเวลานี้มาอย่างยาวนาน ซึ่ง เชลซี ได้มีการบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับนักเตะหนุ่มทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ตั้งแต่ช่วงปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ได้ไม่นาน ซึ่งเขายังคงค้าแข้งอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จนจบฤดูกาล 2022/23 โดยเขาสามารถช่วยให้ แอร์เบ ไลป์ซิก จบในท็อปโฟร์ของลีก และในตอนนี้เขาได้ย้ายไปยังลอนดอนตะวันตกเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญาระยะเวลา 6 ปี

ในแถลงการณ์ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กล่าวว่า “ผมมีความสุขอย่างเหลือเชื่อที่ได้ร่วมงานกับ เชลซี มีความพยายามอย่างมากในการพาผมมาที่สโมสร และผมก็ตั้งตารอที่จะพบกับโค้ชคนใหม่และเพื่อนร่วมทีม และแสดงให้กองเชียร์ เชลซี เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างในสนาม หลังจากเล่นใน ลีกเอิง และ บุนเดสลีกา ตอนนี้ผมอยากเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นมากกับความท้าทายนี้ และจะภูมิใจที่ได้สวมเสื้อ เชลซี”

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กลายเป็นการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการครั้งแรกในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน นักเตะวัย 25 ปีต่อสู้กับอาการบาดเจ็บในช่วงฤดูกาล 2022/23 แต่ก็ยังสามารถสร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในปีสุดท้ายที่ แอร์เบ ไลป์ซิก โดยเขายิงประตูไป 23 ประตู และ 9 แอสซิสต์จากการลงเล่นไป 36 เกมในทุกรายการ