80 ล้านนะครับ ! เชลซีใจอ่อน พร้อมขาย “กองเต้” กลางรับออกจากทีมด้วยค่าตัวเกือบ 100 ล้าน

80 ล้านนะครับ ! เชลซีใจอ่อน พร้อมขาย “กองเต้” กลางรับออกจากทีมด้วยค่าตัวเกือบ 100 ล้าน

เชลซี สโมสรดังของพรีเมียร์ลีกได้เตรียมดักทางสโมสรแห่งอื่นไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาได้ปักป้ายขายตัวของ เอ็นโกโล่ กองเต้ กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ เพื่อขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้The Express สื่อกีฬาของประเทศอังกฤษได้รายงานว่าตัวของ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของทีม อินเตอร์ มิลาน ดูเหมือนว่าจะหมดหวังที่จะเซ็นสัญญากับกองกลางตัวรับดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับ กองเต้ มาแล้วในสมัยที่ทำทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

แต่สโมสรดังของ กัลโช่ เซเรียอา ถ้าคิดที่จะเอาตัวของกองกลางตัวรับรายนี้อยู่เหมือนเดิม ก็จะต้องใช้จ่ายเงินค่าตัวก้อนโตเพื่อเอาใจผู้จัดการทีมของพวกเขา และปิดดีลกับมิดฟิลด์ตัวรับรายนี้ให้ได้ กองเต้ ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่ได้รับในฤดูกาลที่ผ่านมา มันเลยทำให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีมได้แสดงจุดยืนว่าเขายินดีที่จะขายอดีตมิดฟิลด์ตัวรับเลสเตอร์รายนี้ออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม การประเมินมูลค่าครั้งล่าสุดของตัว กองเก้ มันก็เป็นอุปสรรคอย่างชัดเจนสำหรับสโมสรแห่งอื่นที่อยากได้ตัวของเขา เพราะในช่วงเวลาที่สถานะทางทางการเงินของหลายทีมฟุตบอลในลีกยุโรปกำลังเจอกับความยากลำบากซึ่งเกิดจาก COVID-19 มันเลยทำให้พวกเขาน่าจะไม่สามารถปิดดีลกับนักเตะในราคาแพงๆได้เหมือนเดิมอีกแล้วกองเต้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 2 สมัยด้วยกัน โดยแบ่งเป็นการได้ร่วมกับเลสเตอร์ และ เชลซี อย่างละ 1 ครั้งตลอดช่วงเวลาหลายปีที่เขาอยู่ในพรีเมียร์ลีก