เจอร์เก้น คล็อปป์ เตือนนักข่าว อย่าคิดโยนความกดดันไปให้ โซบอสไล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เตือนนักข่าว อย่าคิดโยนความกดดันไปให้ โซบอสไล

ไม่กดดันนักเตะกันนะครับ! เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชของทีม ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่า โดมินิค โซบอสไล กองกลางตัวุรกทีมชาติฮังการี ได้ย้ายมาถึงสโมสรแล้วก็จริง แต่จะไม่มีใครเอาความกดดันไปวางไว้บนบ่าของนักเตะคนนี้อย่างแน่นอน กัปตันทีมชาติฮังการีรายนี้ ได้ย้ายจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม “หงส์แดง” ด้วยค่าตัวแพงถึง 60 ล้านปอนด์ด้วยกัน

คล็อปป์ ได้กล่าวกับ Liverpoolfc.com ไปว่า “สิ่งแรกที่ผมต้องพูดคือยินดีต้อนรับสู่ ลิเวอร์พูล นะโดมินิค ผมรู้ว่าเขาตื่นเต้นแค่ไหนที่ได้มาอยู่ที่นี่กับเรา ดังนั้นแล้ว มันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เขาจะต้องเข้าใจว่าเราทุกคนก็ตื่นเต้นเหมือนกันที่มีเขามาอยู่กับเราน่ะ เรารู้รายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเกี่ยวกับโดมินิคในฐานะคู่ต่อสู้ เพราะเราเคยเผชิญกับเกมที่ยากจริงๆ อยู่ราวๆสองสามเกมกับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ตอนที่เขาเป็นผู้เล่นของทีมดังกล่าวที่ออสเตรีย และผมคิดว่าทุกคนที่ดูการแข่งขันนัดที่ว่าแบบละเอียด ก็น่าจะตระหนักได้เลยล่ะว่าแม้แต่ในเวทีบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น เขาก็ยังทำผลงานได้ดี”

“นี่เป็นโอกาสที่น่าสนใจจริงๆ ที่เราจะได้เขามาร่วมงานด้วย ผมค่อนข้างแน่ใจว่าตอนนั้นเขายังเป็นวัยรุ่น ยังสด และตั้งแต่นั้นมาเขาก็มีความก้าวหน้าในการพัฒนาฝีเท้าอย่างมาก เขาย้ายไปเล่นให้กับไลป์ซิก ทำผลงานได้ดีจริงๆ ในบุนเดสลีกา เล่นให้กับทีมชาติฮังการี และจากนั้นก็ได้เป็นกัปตันทีมชาติของเขา เป็นกัปตันทีมชาติที่อายุยังน้อย แต่ทำผลงานได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องแง่บวกอย่างชัดเจน ผมจะไม่โยนความกดดันไปให้กับเขา ไม่มีใครกดดันเขาแน่นอน โดมินิคยังเป็นนักเตะอายุน้อย เขามีโอกาสพัฒนาอีกมากรออยู่ข้างหน้า“