ไบรท์ตัน ใช้เวลาเพียงสามวันในการเจรจาก่อนเซ็นสัญญากับ อันซู ฟาติ

ไบรท์ตัน ใช้เวลาเพียงสามวันในการเจรจาก่อนเซ็นสัญญากับ อันซู ฟาติ

ทนี่ บลูม ประธานสโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ยอมรับว่าการคว้าตัว อันซู ฟาติ ปีกทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่ามาร่วมทีมได้สำเร็จนั้น เกิดขึ้นได้จากการเจรจาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ไบรท์ตันคว้าตัวฟาติมาร่วมทีมแบบยืมตัวจาก บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ แต่ว่าในเอกสารสัญญายืมตัวนั้น ไม่ได้มีการใส่ออปชั่นในการซื้อตัวแบบถาวรแนบเอาไว้ด้วย

บลูม ได้กล่าวกับ BBC Sport ว่า “มันไม่ใช่สิ่งที่เราพูดคุยกันมากนัก จนกระทั่งช่วง 2-3 วันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ เราจะต้องรีบหาข้อสรุปให้ทันเวลา แต่เมื่อเราได้ยินเรื่องนี้จากฝั่งของบาร์เซโลน่า ว่าพวกเขาพร้อมปล่อยตัว อันซู ฟาติ แถมตัวของ โรแบร์โต้ (เด แซร์บี) ก็กระตือรือร้นมากกับดีลนี้ ผมก็เลยตื่นเต้นอย่างมากเช่นกัน ผมแอคทีฟ และพร้อมสนับสนุนเขาในทัที ในมุมมองของผม เราทำข้อตกลงเสร็จช้ามากเลยนะ เกือบไม่ทัน มันคือช่วงเวลา 3 วันสุดท้ายที่โคตรลุ้น แต่ก็สำเร็จจนได้”

“มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรฟุตบอลของเราที่ได้ทำอะไรแบบนั้น เมื่อไม่นานมานี้ เขาเองก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะอายุน้อยที่ดีที่สุดในโลกมาแล้ว เราเลยไม่ผิดหวังเลยจริงๆ กับการที่พวกเราได้ตัวของเขามาร่วมทีมแบบนี้ หวังว่าเขาจะช่วยพวกเราได้อีกมากมาย ไบรท์ตัน ยินดีต้อนรับการมาถึงของ อันซู สู่บ้านที่แข็งแกร่งอีกหลังของเขา”

ไบรท์ตัน จะได้ไปเล่นบอลถ้วยยูโรป้าลีกในฤดูกาลนี้อีกด้วย