เก่งมาแต่เด็ก … เจมส์เผย! เจอ สมิธ โรว์ ครั้งแรกตอนทดสอบฝีเท้าเข้าอคาเดมี่ เชลซี

เจมส์เผย! เจอ สมิธ โรว์ ครั้งแรกตอนทดสอบฝีเท้าเข้าอคาเดมี่ เชลซี

เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ของอาร์เซนอล ได้มีข่าวว่าที่จริงนั้นในสมัยยังเด็ก เขาเคยได้เข้ารับการทดสอบฝีเท้าเพื่อเข้าสู่อคาเดมี่ของทีม เชลซี มาแล้ว โดยเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษคนหนึ่งของเขาได้แจกแจงรายละเอียดดังกล่าวให้นักข่าวได้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้วรีซ เจมส์ แบ็กขวาของทัพ “สิงห์บลูส์” เป็นพยานที่ได้เห็นวันที่ตัวของ สมิธ โรว์ มาทดสอบฝีเท้าด้วยตนเอง และนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ติดตากับภาพการเล่นอันสุดแสนจะน่าตื่นตาตื่นใจของ สมิธ โรว์ เป็นอย่างมาก และมันก็ไม่น่าเชื่อว่า เจมส์ ที่ผ่านการทดสอบของอคาเดมี่เชลซี แต่ สมิธ โรว์ ที่ไม่ผ่าน แต่ทั้งคู่กลับได้มาร่วมงานกันในนามทีมชาติอังกฤษซะแบบนั้น

ทั้งคู่อายุ 21 ปีเท่ากัน และได้รับเลือกให้อยู่ในทีมชาติอังกฤษของแกเร็ธ เซาธ์เกต เพื่อเผชิญหน้ากับแอลเบเนียและซานมารีโนในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในสัปดาห์หน้า“ผมรู้มาโดยตลอดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นระดับท็อป เขามาทดสอบฝีเท้าที่เชลซีตอนที่เขายังเด็ก จริงๆ แล้วตอนนั้นผมเองก็อยู่ในช่วงระหว่างการรอผลเทสต์ฝีเท้าด้วยเหมือนกัน เจมส์กล่าวถึง สมิธ โรว์ ให้นักข่าวได้ฟังในบ่ายวันอังคาร “ผมจำได้ว่าผมเคยเล่นกับเขาและทดสอบฝีเท้าพร้อมกับเขานะ”

“แม้ตอนที่เขาย้ายไปอาร์เซนอล ผมเองก็รู้อยู่เสมอว่าเขาคือผู้เล่นระดับท็อป และผมคิดว่าฤดูกาลนี้เขาแสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วนะครับว่าเขาเก่งแค่ไหน และทำไมเขาถึงได้รับเลือกเมื่อถูกถามว่าสมิธ โรว์ มีท่าทีอย่างไรในการฝึกซ้อมครั้งแรกกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ เจมส์ตอบว่า เขาเป็นเหมือนในระดับสโมสรน่ะแหละ เขานิ่งมาก ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าเขาเก่งแค่ไหนและทำได้ดีแค่ไหน”