เจมส์ชี้! ตัวของ “ซาลาห์” กำลังทำผลงานได้พีคที่สุดในสีเสื้อลิเวอร์พูล

เจมส์ชี้! ตัวของ “ซาลาห์” กำลังทำผลงานได้พีคที่สุดในสีเสื้อลิเวอร์พูล

ปีนี้แหละพีคมาก! เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ได้เชื่อว่าตัวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล ไม่น่าจะเคยเล่นได้ดีเท่านี้มาก่อนอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ ซาลาห์ ในวัย 29 ปี ดูเหมือนจะกลับมาโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดได้อีกครั้งแล้ว โดยเขายิงประตูได้อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว และอดีตผู้รักษาประตูจอมเหวออย่าง เจมส์ ก็ได้กล่าวว่าเขาชอบที่จะเห็นกองหน้าหมายเลข 11 รายนี้ระเบิดฟอร์มการเล่นได้ดีแบบนี้อยู่แล้วเขาได้บอกกับ เดอะ มิร์เรอร์ ไปว่า

“ฤดูกาลนี้ เขากลับมาอยู่ในระดับการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เขาเคยเป็นมาก่อนเมื่อสัก 2 ฤดูกาลที่แล้วเขาทำประตูได้มากมายในปีที่แล้วเช่นกัน และผมเป็นแฟนตัวยงของซาลาห์ และในขณะเดียวกันผมเองก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยในบางครั้งที่ว่าเขาน่าจะใจกว้างกับเพื่อนบ้างผมคิดว่าในฤดูกาลที่แล้ว เกมรุกของลิเวอร์พูลดูเหมือนว่าจะมุ่งเน้นไปที่การจ่ายบอลให้กับตัวเขาเป็นหลักในการเดินเกมรุก ดังนั้นแล้ว เหตุผลที่ทำให้เขาทำประตูได้มากมายก็เพราะเขาได้บอลมากกว่าใคร”

“ในขณะเดียวกันในฤดูกาลนี้ เขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมลิเวอร์พูลที่กำลังเล่นในระดับที่ยอดเยี่ยม อาจทำให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เหมือนเมื่อสองสามปีก่อนด้วยนะนั่นคือซาลาห์ในแบบที่ผมชอบ แต่กระนั้นแล้วก็น่ากลัวนะว่าถ้าหากว่าเขาไม่ได้ต่อสัญญากับทีม เขาอาจจะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรแห่งอื่นแทน”