เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นเงา ลิโอเนล เมสซี่ ในตัว แบร์นาโด้ ซิลวา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นเงา ลิโอเนล เมสซี่ ในตัว แบร์นาโด้ ซิลวา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าประตูที่สองของ แบร์นาโด้ ซิลวา ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 6-1 ทำให้เขานึกถึง ลิโอเนล เมสซี โดย แบร์นาโด้ ซิลวา กำลังอยู่ในช่วงที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่เขาช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาสามารถทำประตูได้ 2 ประตู แต่ดูเหมือนว่าประตูที่สองของเขาจะสร้างความว้าวให้กับผู้จัดการทีมของเขาได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ยกย่องผลงานนักเตะหนุ่มรายนี้หลังจบเกมว่า “ผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับเขาได้บ้าง เขาสามารถเล่นได้ตามแผนที่ผมวางเอาไว้ การทำประตูถือเป็นก้าวต่อไปในอาชีพของเขา คุณเป็นผู้เล่นที่ดีอย่างเหลือเชื่อ ประตูสุดท้ายของเขา (แบร์นาโด้ ซิลวา) ทำให้ผมนึกถึง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยสไตล์การเล่นของเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ไม่ธรรมดา”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังได้พูดคุยถึงผลงานอันน่าทึ่งของ เจเรมี โดกู หลังจากที่เขามีส่วนร่วมในการช่วยทีมทำได้ถึง 5 ประตู ผู้จัดการทีมยอมรับว่าเขาประหลาดใจกับการเล่นของ เจเรมี โดกู โดยกล่าวว่า “เขาทำให้พวกเราทุกคนประหลาดใจ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลในพื้นที่เล็กๆ และยังเป็นผู้เล่นที่มีความไวด้วย มันน่าทึ่งมากที่เขาเปลี่ยนจังหวะในระยะห้าเมตรได้ หลังจากนั้นเมื่อเขาเลี้ยงบอลไม่ได้ เขาก็ตัดสินใจได้ดี และผมประทับใจกับเรื่องนั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมสำหรับผม เขาถึงเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม”