เด็กๆดูไว้ เคน ยก โซลันเก้ ตัวอย่างที่ดาวรุ่งควรเดินตาม

เด็กๆดูไว้ เคน ยก โซลันเก้ ตัวอย่างที่ดาวรุ่งควรเดินตาม

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี่ เคน ออกมาเปิดปากชมเปราะถึงรุ่นน้องในแคมป์หงส์แดงอย่าง โดมินิค โซลันเก้ พร้อมทั้งเอ่ยปากชอมต่อหน้า เจอร์เก้น คล็อปป์ “เจ้าหนูรายนี้คือต้นแบบที่เยาวชนของลิเวอร์พูลควรจะดูเป็นตัวอย่าง ผมชื่นชมเขาจากใจเลยทีเดียว โซลันเก้ เป็นนักเตะที่เยาวชนควรจะต้องบอกเขาเป็นแบบอย่าง เขามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองและพร้อมเสมอสำหรับทีมชาติ นี่แหละคือสิ่งที่ต้องมีเป็นพื้นฐานสำหรับนักเตะที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต คุณจะต้องหมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักและสร้างความแข็งแกร่งของตัวเอง”

“ผมเดินไปคุยกับทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้วบอกกับเขาว่า หมอนี่ คือต้นแบบที่หงส์แดงควรจะมีอย่างแท้จริง เขาเป็นได้ทุกๆอย่างตามที่โค้ชต้องการและพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองเรียนรู้สิ่งใหม่ เพื่อให้กลายเป็นนักเตะชั้นยอดในอนาคต ซึ่งทางคล็อปป์ก็ได้ตอบรับในสิ่งที่ผมพูดออกไปได้เป็นอย่างดี ผมอิจฉาพวกเขาที่มีนักเตะแบบนี้ในทีม แต่ที่สเปอร์เรามีเหล่าบรรดาดาวรุ่งมากมายที่พร้อมจะพัฒนาฝีเท้าและสอดแทรกเบียดตำแหน่ง พวกเขาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นความหวังกำลังสำคัญของพวกเราในอนาคตทั้งกับสโมสรและทีมชาติ”

โดยทางด้านของกองหน้าทีมชาติอังกฤษ โดมินิค โซลันเก้ ย้ายออกจาก เชลซี มาร่วมทีมลิเวอร์พูลตามคำเชิญชวนของทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ และเจ้าหนูรายนี้ก็พัฒนาฝีเท้าตัวเองอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่มาโดยตลอด