ฮาลันด์ เผย เมินผีเพราะสไตล์เข้ากับเสือเหลือง

ฮาลันด์ เผย เมินผีเพราะสไตล์เข้ากับเสือเหลือง

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าดาวรุ่งของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาปฎิเสธทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อย้ายไปลงเล่นบนเวทีบุนเดสลีก้า กองหน้าฟอร์มฮ็อตชาวนอร์เวย์ วัย 19 ปี เพิ่งย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ ด้วยสัญญา 4 ปี ครึ่ง เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าสื่อจะเคยประโคมข่าวว่าเขาใกล้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

ฮาลันด์ เปิดเผยถึงเหตุผลของเขาว่า “พวกเขา(โบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์)พูดตรงๆกับผมว่า ‘เราต้องการให้คุณยืนเป็นกองหน้าของเรา เราชอบสไตล์การเล่นของคุณและเราอยากได้คุณมาร่วมทีมที่นี่ ผมชอบแนวทางที่พวกเขาพูดกับผมแบบนั้นและมันทำให้ผมเลือกย้ายมาร่วมทีม ผมแค่เพียงรู้สึกว่าสำหรับผมแล้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ เป็นการย้ายทีมที่ลงตัวมากๆ”

“ตอนนี้ผมรู้จักหลายๆคนเพิ่มมากขึ้น ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมและเราจะรอดูกันว่าผมจะดีพอได้ลงเล่นหรือไม่และเรายังต้องรอดูกันไปทีละสเต็ปๆ แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นและผมรู้ว่าผมสามารถมอบอะไรให้กับทีมได้แน่นอน นี่คือเป้าหมายหลักของผมในตอนนี้และผมรู้ว่ามะนจะเป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมของผม” เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ฝากผลงาน 28 ประตู จากการลงสนาม 22 เกมให้กับ เรดบูลส์ ซัลบวกส์ ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา