เหมือนตำนาน! ฮาร์กรีฟส์ยกย่อง รีซ เจมส์ มีแรงในการปะทะคล้ายกับเอสเซียง

ฮาร์กรีฟส์ยกย่อง รีซ เจมส์ มีแรงในการปะทะคล้ายกับเอสเซียง

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ตำนานกองกลางเจ้าของตำแหน่งแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ยอมรับว่า รีซ เจมส์ ฟูลแบ็คของเชลซี ทำให้เขานึกถึงไมเคิล เอสเซียง อดีตมิดฟิลด์ไบซันของเชลซีเลย เจมส์ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับในเกมที่ เชลซี เสมอกับเซนิต ด้วยสกอร์สุดมันส์ 3-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากมิดฟิลด์ตัวกลางสี่รายของเชลซี บาดเจ็บทีเดียวพร้อมกัน ในขณะที่ รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค เองก็ได้รับบาดเจ็บในตอนที่กำลังวอร์มอัพเช่นกันแม้จะเปลี่ยนตำแหน่ง แต่เจมส์ก็ยังทำผลงานได้น่าประทับใจและ ฮาร์กรีฟส์ ในฐานะอดีตมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้ชื่นชม เจมส์ รุ่นน้องบ้านเดียวกันอย่างมากมาย

“ตอนที่เขาถูกยืมตัวมาเล่นที่วีแกน เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมาแล้วตอนอยู่ที่นั่น และรายงานที่ผมได้กลับมาในตอนนั้นก็คือ ‘เด็กคนนี้เป็นใคร โอ้ เขาเป็นแบ็กขวาเหรอเนี่ย แต่เล่นเป็นมิดฟิลด์ได้เนียนมาก’ เขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของวีแกน และเขาก็มีพรสวรรค์ที่น่าเหลือเชื่อ เรากำลังพูดถึงผู้เล่นอายุน้อย แบ็กขวารายนี้สามารถเล่นเป็นตัวกำหนดทิศทางของเกมได้ด้วย เขาปรับตัวสู่ตำแหน่งกองกลางได้ดีและดูเหมือนเขาเล่นเป็นมิดฟิลด์มาก่อนตลอดทั้งชีวิตเลยนะ” เขากล่าวในรายการ BT Sport

“เขามีเซนส์บอลที่เหนือชั้น ผ่านบอลดี ทำลายเกมคู่แข่งก็ได้ เขาดูคุ้นเคยกับการเล่นเป็นกองกลางมากฮาร์โก้ ยังได้กล่าวเปรียบเทียบความสามารถของ เจมส์ กับตำนานอย่างเอสเซียงด้วยคุณรู้ไหมว่าเขาทำให้ผมนึกถึงใคร ก็ตัวของ เอสเซียง ยังไงล่ะ ทรงพลัง ฝีเท้าดี อึด ดวลตัวต่อตัวได้ดี” อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริม