ฟาน บาสเท่น ท้าเทน ฮาก! เอาชนะใจ CR7 ให้ได้ในการคุมทีมผีแดง

ฟาน บาสเท่น ท้าเทน ฮาก! เอาชนะใจ CR7 ให้ได้ในการคุมทีมผีแดง

เอาชนะใจคีย์แมนให้ได้ก่อน! มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานกองหน้าชาวดัตช์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ เอริค เทน ฮาก ว่าที่ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลองพยายามเอาชนะใจ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้มีการลือกันให้แซ่ดถึงโค้ชของทีมอาแจ็กซ์รายนี้ ที่ตอนนี้กำลังจะย้ายมาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ว่า เทน ฮาก กลับไม่ต้องการร่วมงานกับโรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสเพราะเนื่องจากว่า เทน ฮาก ไม่ต้องการเก็บนักเตะที่มีอีโก้สูงๆ เอาไว้ในทีม แม้ว่านักเตะคนนั้นจะยิ่งใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม

แต่ว่า ฟาน บาสเท่น ในฐานะที่เป็นตำนานแข้งดังดีกรีบัลลงดอร์ 3 สมัย ก็ได้กล่าวว่า “ถ้าโรนัลโด้ยังคงเล่นได้ดี เหมือนที่เขาทำได้ในเกมกับนอริช [เขาทำแฮตทริกได้] และถ้าเขายิงได้เฉลี่ยสองหรือสามประตูในบางเกม มันก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องรีบโละเขาออกจากทีมไปนะเทน ฮาก ต้องจำไว้ว่าเขาไม่สามารถคาดหวังอะไรจากพวกผู้เล่นอายุน้อยๆแค่ 18 ปีได้แน่นอน แต่โรนัลโด้นั้นทำได้ แต่กระนั้นแล้ว โรนัลโด้ ก็ต้องทำงานหนักถ้าจะปรับตัวให้เข้ากับแทคติกของ เทน ฮาก”

“แต่ผมเชื่อว่า เทน ฮาก สามารถมีอิทธิพลต่อทีมได้เหนือโรนัลโด้ และทั้งคู่จะก็จะทำงานได้ดีร่วมกัน เข้ากันได้อย่างแน่นอน ผมอยากให้คำแนะนำกับเอริคนะ ว่าอย่าฟังข่าวลือให้เยอะ อย่าอะไรกับสื่อให้มาก ยิ่งเมื่อคุณเริ่มทำงานที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกนักข่าวจะตามจิกคุณชนิดที่แทบไม่ได้หายใจเลยล่ะ”