ทำใจลำบาก! อเกวโร่รับ ตัดสินใจถึง 10 วันก่อนพร้อมทำใจแขวนสตั๊ด

อเกวโร่รับ ตัดสินใจถึง 10 วันก่อนพร้อมทำใจแขวนสตั๊ด

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้ารระดับตำนานชาวฟ้าข่าว ได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากมีปัญหาเรื่องภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะตอนลงสนามให้กับบาร์เซโลน่า เมื่อต้นฤดูกาลนี้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มีอาการหัวใจวายในการประเดิมสนามกับอลาเบสและ อเกวโร่ ก็ได้กล่าวว่า “การประชุมสื่อครั้งนี้ จะเป็นการแจ้งว่าผมได้ตัดสินใจที่จะหยุดเล่นฟุตบอลอาชีพไว้เท่านี้”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่ผมก็ยังมีความสุขมาก สิ่งแรกคือสุขภาพของผม คุณรู้ไหมว่าทำไมผมถึงตัดสินใจแบบนี้ มันเป็นเพราะปัญหาที่ผมได้พบเจอตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ผมอยู่ในความดูแลของแพทย์ ใครบอกว่าผมจะกลับมาสุขภาพดีกว่าเดิมได้ล่ะ มันไม่ง่ายเลย และผมก็ได้ตัดสินใจไปตั้งแต่เมื่อ 10 วันก่อน ผมน่ะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อที่จะดูว่ามันมีความหวังที่จะกลับมาลงเล่นได้หรือไม่ แต่ก็มีไม่มาก”

“ความฝันของผมคือการได้เล่นในดิวิชั่น 1 และผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาเล่นในฟุตบอลลีกยุโรป ผมอยากจะขอบคุณอินดิเพนเดียนเต้, แอตเลติโก มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และบาร์เซโลน่า ทุกคนปฏิบัติต่อผมเป็นอย่างดี และชัดเจนว่า สำหรับชาวอาร์เจนติน่า การเล่นให้ทีมชาติคือสิ่งที่ผมรักโจน ลาปอร์ต้า ในฐานะประธานสโมสรบาร์ซ่า ก็ยังได้กล่าวอีกว่า ผมเองก็จะอยู่เคียงข้างคุณ คุณได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เป็นตำนาน เป็นที่รักของทุกคน เราทุกคนพร้อมสู้ร่วมไปกับคุณด้วยนะเซร์คิโอ”