อิลคาย กุนโดกัน เผยเหตุผลที่เลือกย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า

อิลคาย กุนโดกัน เผยเหตุผลที่เลือกย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า

อิลคาย กุนโดกัน นักเตะกองกลางของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ช ชาบี เอร์นันเดซ ก่อนที่เขาจะได้ลงเล่นในฐานะผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทางด้านของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ อิลคาย กุนโดกัน หลังจากที่เขาได้ชูถ้วยรางวัล แชมเปี้ยนส์ลีก ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์

นักเตะวัย 32 ปีเดินทางไปพักร้อนหลังจากติดทีมชาติเยอรมนีเมื่อต้นเดือนมิถุนายน และลงสนามที่ บาร์เซโลน่า ในคืนวันเสาร์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นบทใหม่ แม้จะเติบโตในเยอรมนี อต่ อิลคาย กุนโดกัน คิดว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของสโมสร เพราะเขาได้รับความสนใจจากทีม บาร์เซโลน่า ในช่วงที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นวัยรุ่น

อิลคาย กุนโดกัน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปนว่า “ผมจำได้ว่าตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมเห็น แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ บาร์ซ่า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผมเป็นแฟนบอลของ บาร์ซ่า ผมติดตามพวกเขาอย่างใกล้ชิดทุกฤดูกาล และผมมีความสุขและภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้”

อิลคาย กุนโดกัน ได้เข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ลาลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยสโมสรกลับมายืนหยัดได้อีกครั้งในแง่ของฟุตบอลภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นันเดซ แม้ว่าสถานการณ์ทางการเงินนอกสนามยังคงเป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่องก็ตาม