รมต.กระทรวงกีฬาอิตาลียืนยัน 4 พ.ค. นี้เซเรียอาอาจกลับมาแข่งขันได้

รมต.กระทรวงกีฬาอิตาลียืนยัน 4 พ.ค. นี้เซเรียอาอาจกลับมาแข่งขันได้

วินเซนโซ สปาดาโฟซา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศอิตาลี ได้กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่าการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศอิตาลีในทุกระดับ จะสามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้งภายในวันที่ 4 พฤษภาคม 2020 ที่จะถึงนี้ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ตอนนี้ดูเหมือนว่าทางอิตาลีจะเริ่มควบคุมสถานการณ์บางอย่างได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ไวรัสโคโรนาได้ระบาดอย่างหนัก

นายกรัฐมนตรีของประเทศอิตาลี “จูเซปเป้ คอนเต้” ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มาตรการในการกักกันประชาชนให้อยู่ในเขตราบ้านช่องของตัวเองอย่างเคร่งครัด ได้ขยายไปถึงวันที่ 3 พฤษภาคม แต่น้ำเสียงของเขามันก็ได้บ่งบอกอยู่ว่า พวกเขาอาจจะยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิว หากว่าประชาชนยังคงดำเนิการทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นที่เป็นในเวลานี้นั่นเอง

ตอนแรกนั้น อิตาลี ต้องพบเจอกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างรุนแรง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าอะไรหลายอย่างมันกำลังดีขึ้นกว่าเดิมแล้ววินเซนโซ สปาดาโฟซา ได้กล่าวว่า

“ด้วยความเชื่ออย่างมากนะครับ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาของลีกอิตาลี หรือนักกีฬาอาชีพในสายต่างๆ น่าจะกลับมาลงเล่นกันได้อีกครั้งผมคิดว่าในเร็ว ๆ นี้ทุกอย่างจะกลับมาเป็นภาวะปกติ ทุกอย่างทั้งในและนอกสนามแข่งขันจะต้องเตรียมกลับมาทำกิจกรรมเหมือนเดิมได้อีกครั้งผมคิดว่าถ้าหากว่าประชาชนสามารถทำตามกติกาของพวกเราที่วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงและทุกอย่างดีขึ้นล่ะก็ วันที่ 4 พฤษภาคม จะสามารถกลับมาลงเล่นกีฬาอาชีพทุกอย่างได้รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลอ่ชีพของอิตาลีด้วย”