งงเหมือนกัน ! “อาเล่” ยังมึน ยูเว่ตั้งปีร์โล่ทำทีมคือสิ่งที่น่าตกใจ

งงเหมือนกัน ! “อาเล่” ยังมึน ยูเว่ตั้งปีร์โล่ทำทีมคือสิ่งที่น่าตกใจ

อเล็กซ์ เดล ปิเอโร่ ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าเขาประหลาดใจกับการที่ทีมเก่าของเขา ได้แต่งตั้งตัวของ อันเดรีย ปีร์โล่ ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นเฮ้ดโค้ชคนใหม่ให้กับทีม ปีร์โล่ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานเป็นโค้ชของ ยูเว่ ชุดใหญ่หลังจากที่ เมาริซิโอ ซาร์รี ก่อเรื่องงามหน้าด้วยการพายูเวนตุสตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก โดยโดน ลียง สอยร่วงไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“พูดตามตรง ผมจะไม่พนันแม้แต่สัก 1 ยูโรกับการที่ตัวของ ปีร์โล่ ได้มาเป็นโค้ชของยูเว่มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับผมเช่นกัน ผมมีความสุขอยู่แล้วที่เขาได้กลายเป็นตัวเลือกสำหรับทีม ตอนแรกนั้นการทำทีมในรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปีมันเป็นเส้นทางที่เหมาะสมสำหรับเขา แต่ที่นี้ ในเมื่อยูเว่เล็งเห็นว่าเขาอาจจะพาพวกเราไปได้ไกลกว่านี้ในการทำทีมชุดใหญ่ ผมอยากขอให้เขาโชคดีโดยทั่วไปแล้ว เทรนด์ของการนำอดีตผู้เล่นของสโมสร ให้กลับมาทำงานเป็นโค้ช มันกำลังเปลี่ยนไปนะ” เดล ปิเอโร่ ได้บอกกับ สกาย อิตาเลีย

“ก่อนที่พวกเราจะมาถึงจุดนี้ได้ นักเตะที่ผันตัวไปเป็นโค้ช มีความจำเป็นจะต้องฝึกงานและเรียนรู้สายงานโค้ชเป็นเวลานาน แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นทั้ง ฟิลิปโป้ อินซากี้ และ ซิโมเน่ อินซากี้ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการ และจากนั้นก็เป็น กัตตูโซ่ …เหล่านักเตะดีกรีแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ ได้เริ่มต้นด้วยการทำทีมที่ยอดเยี่ยมทันที อันเดรียก็เช่นกัน และถ้าหากมีการนำเขาไปเปรียบเทียบกับ ซีเนอดีน ซีดาน มันไม่ถูกต้องเท่าไหร่ ซีดานเคยเป็นโค้ชทีมชุด B และเป็นผู้ช่วยของ อันเชลอตติ แต่ ปีร์โล่ ไม่เคยเลย แต่เขาก็มีมีทักษะทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการที่เขาจะทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่ซีดานเคยทำ”