อาร์เตต้า เผย เคยอยากได้ ชาก้า ตอนอยู่ที่แมนซิตี้

อาร์เตต้า เผย เคยอยากได้ ชาก้า ตอนอยู่ที่แมนซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนใหม่ของ อาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ กรานิต ชาก้า ถึงขั้นที่ขนาดตัวเขาเป็นคนแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามคว้าตัวมิดฟิลด์รายนี้มาร่วมทีม อาร์เตต้าอดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาดิโอล่า รับงานคุมทีมปืนใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและพาทีมประเดิมลงเล่นเกมแรกไปแล้วในเกมบ๊อกซิ่ง เดย์ กับบอร์นมัธ และจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ในเกมดังกล่าว ในระหว่างที่อาร์เตต้าทำงานที่แมนซิตี้ เขาประทับใจกับฝีเท้าของมิดฟิลด์ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์รายนี้เป็นอย่างมาก

“ในฐานะนักเตะ ในตอนที่ผมจากอาร์เซน่อลไปที่ซิตี้ เพื่อเริ่มงานโค้ช พวกเรากำลังมองหานักเตะในตำแหน่งนั้น เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในลิสต์ของผม” มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผย

“นี่คือความชื่นชอบของผมที่มีต่อตัวเขา ผมแฮปปี้มากๆในตอนที่ อาร์เซน่อล คว้าตัวเขามาร่วมทีมเพราะว่าผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆคนหนึ่ง เขามีผลงานที่ดีหลายๆเกม แต่ในตอนนี้เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมคิดว่าเขาจะเติบโตนะ จากสถานการณ์แบบนั้นและวันนึ่งเขาจะระเบิดมันออกมา แต่ผมก็ประหลลาดในมากๆหลังจากสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นและผมคิวด่าแฟนบอลก็คงมองเขาในแง่บวกและอยากให้เขาทำได้ดี”