อาร์เตต้า มีความรู้สึกที่ ‘ล้นหลาม’ หลัง อาร์เซนอล ชนะ บอร์นมัธ ไปอย่างยอดเยี่ยม

อาร์เตต้า มีความรู้สึกที่ ‘ล้นหลาม’ หลัง อาร์เซนอล ชนะ บอร์นมัธ ไปอย่างยอดเยี่ยม

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า เขามีความรู้สึกที่ “ล้นหลาม” หลังจากที่พวกเขาพลิกกลับมาเอาชนะได้ ในเกมที่พบกับทีม บอร์นมัธ ประตูของ ฟิลิป บิลลิ่ง และ มาร์กอส เซเนซี่ ทำให้ เดอะ เชอร์รีส์ เป็นฝ่ายควบคุมเกมในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่หลังจากนั้น โธมัส ปาร์เตย์ ก็นำกลับมาได้ 1 ประตู เพื่อเริ่มต้นการพลิกกลับมาชนะที่น่าจดจำ

เบน ไวท์ ทำประตูตีเสมอได้หลังจากนั้นไม่นาน ก่อนที่ รีสส์ เนลสัน จะทำประตูปิดท้ายด้วยเสียงกรีดร้องในนาทีที่ 97 เพื่อกล่าวถึงฉากอันน่ายินดีที่สนาม เอมิเรตส์ “ล้นหลาม ผมจะพูดแบบนั้น” เขากล่าว “มันน่าเหลือเชื่อ” วิธีที่เกมเริ่มต้น พวกเราเสียประตูหลังจากผ่านไปได้ 9 วินาที พวกเราพยายาม และพยายาม และไม่ได้ประตู และหลังจากนั้น พวกเราก็เสียประตูจากการตั้งเกม และมันดูเหมือนกับว่า มันไม่ใช่วันของพวกเรา แต่พวกเรามีระเบียบวินัยมาก มีความกล้ามากมายที่จะเล่นต่อไป

พวกเราต้องการประตู พวกเราทำมันได้จาก โธมัส และแล้ว พลังงานก็เปลี่ยนแปลงไปในทันที พวกเราทั้งหมดเชื่อว่า ถ้าหากคุณทำประตูที่ 2 ได้ คุณจะสามารถชนะเกมได้ แต่พวกเรายังคงต้องทำมัน” มีนักเตะมากมายที่ก้าวขึ้นมาสู่ระดับที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตัวสำรองมีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ การเฉลิมฉลองประตูจากคนอย่าง รีสส์ ที่มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก กอดผู้คนที่คุณรักที่อยู่ข้างๆ กับทีมงานและนักเตะ การมองไปที่ความสุขนั้น และรู้สึกถึงพลังงานกับแฟนบอลของพวกเรา มันงดงามมาก”

อาร์เตต้า ยังได้กล่าวถึงแฟนบอลในบ้านอีกด้วย “มีช่วงเวลาประมาณนาทีที่ 60 ถึง 65 ที่คุณสามารถเริ่มต้นโยนผ้ายอมแพ้ และเริ่มต้นตัดสินใจอย่างเร่งรีบ และเสียลูกตั้งเตะ” หลังจากนั้น คุณเสียโมเมนตัมไป พวกเราไม่ปล่อยให้เรื่องนั้นเกิดขึ้น มันตรงกันข้าม และพวกเราสร้างบรรยากาศ ความเชื่อ พวกเราเล่นด้วยจังหวะและความเร็วอย่างแท้จริงในเกม ผมพอใจมาก