พาเลซโอเค ! อนุญาตให้ คิเอลี่ รับงานเป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทัพ “ยักษ์เขียว” ควบได้

พาเลซโอเค ! อนุญาตให้ คิเอลี่ รับงานเป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทัพ “ยักษ์เขียว” ควบได้ ซึ่งบทบาทดังกล่าวของเขานั้น เขาจะทำงานควบคู่ไปกับการทำงานให้กับพาเลซด้วยนั่นเองสโมสรดังของกรุงลอนดอน ได้กล่าวว่า ดีน คิเอลี่ ก็เพิ่งจะได้รับการติดต่อจากทัพ “ยักษ์เขียว” เมื่อ18ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นกัน โดยเขาจะได้ทำหน้าที่เป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทีมชาติไอร์แลนด์ เหมือนกับที่เขาทำหน้าที่นี้ให้กับสโมสร คริสตัล พาเลซ คิเอลี่ ทำงานอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 และกลายเป็นสมาชิกหลักของทีมผู้ฝึกสอนของ รอย ฮอดจ์สัน มานาน 3 ปีเต็ม

เขาได้เข้าร่วมเป็น 1 ในทีมผู้ฝึกสอนของ สตีเฟ่น เคนนี่ ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งตอนนี้พวกเขามีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกรออยู่พอดี ซึ่งพวกเขาจะเริ่มต้นลงเล่นในเกมกับทีมชาติเซอร์เบียในเดือนมีนาคมนี้อดีตผู้รักษาประตูรายนี้ เคยติดทีมชาติไอร์แลนด์ 11 เกม และตลอดเก้าปีในฐานะผู้เล่นเขาเองก็มีผลงานที่น่ายกย่องเช่นกัน และตัวของ คิเอลี่ ก็ได้กล่าวกับสื่อเมื่อได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานในทีมชาติไว้ว่า

“ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับสตีเฟ่นและสตาฟฟ์โค้ชของเขา ได้ทำงานกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์อีกครั้งผมภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศของตัวเอง ในช่วงเวลาที่ผมเป็นผู้เล่นนี่ผมว่าผมมีความสุขแล้วนะ ยามที่ผมเป็นโค้ช ผมเองก็แฮปปี้มากและผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำเช่นนั้นในฐานะโค้ชของทีมชาติไอร์แลนด์ พวกเรามีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมอยู่ในทีมและผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มต้นงานนี้ ในขณะนี้เรากำลังเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอยู่”