อนาคตจะว่าไง ! คัง อิน-ลี กองกลางค้างคาวอาจโดนหมายเรียกทหารจากเกาหลีใต้

อนาคตจะว่าไง ! คัง อิน-ลี กองกลางค้างคาวอาจโดนหมายเรียกทหารจากเกาหลีใต้

คัง อิน-ลี กองกลางของสโมสร “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ดูเหมือนว่าเขาอาจจะต้องเผชิญหน้ากับการโดนเรียกเข้าปฏิบัติราชการตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้แล้ว เมื่อมันถึงคิวในการเข้ารับการเกณฑ์ทหารของเขาในเกาหลีใต้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าการโดนเรียกเข้าเป็นทหารเกณฑ์ มันจะส่งผลในอาชีพค้าแข้งของเขามากพอสมควรเลยทีเดียว

Marca กล่าวว่า ลี ที่มีสัญญากับ บาเลนเซีย จนถึงปี 2029 นั้น จะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ของเขาที่ประเทศบ้านเกิดด้วยการเป็นทหารเป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน ซึ่งประชาชนชาวเกาหลีใต้ที่เป็นเพศชายจะต้องเข้ารับการฝึกทหารประจำการแบบนี้ทุกคน 2 ปียาวๆ สำหรับนักกีฬามืออาชีพในทุกประเภทของเกาหลีใต้ ก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน และมันมีผลกระทบอย่างมากต่ออาชีพการค้าแข้งของพวกเขาด้วย และมันก็มีนักกีฬาชาวเกาหลีใต้หลายคนหวังว่า พวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีมากพอจากรัฐบาล และหวังที่จะได้รับการยกเว้นด้วย

สำหรับนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้นั้น การที่จะได้รับการยกเว้นในการโดนเกณฑ์ทหารก็คือ พวกเขาจะต้องติดทีมชาติเกาหลีใต้และสามารถทำการพาทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ หรือคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกหรือเอเชียนเกมส์ให้ได้ และถ้าหากทำผลงานในระดับนานาชาติได้ดีนั้น ก็นับว่าเพียงพอที่จะได้รับการยกเว้น

และสำหรับทางด้านของ คัง อิน-ลี เขายังไม่ได้มีผลงานในทีมชาติเกาหลีใต้ขนาดนั้น เลยน่าเป็นห่วงเช่นกันว่าอนาคตของเขาจะต้องจบกับบาเลนเซียไวกว่าที่คิด