อดีต CEO ซิตี้เผย เคยเกือบพลาดได้ตัว “อเกวโร่” เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

อดีต CEO ซิตี้เผย เคยเกือบพลาดได้ตัว “อเกวโร่” เมื่อ 10 ปีที่แล้วอดีต CEO ซิตี้เผย เคยเกือบพลาดได้ตัว “อเกวโร่” เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ไบรอัน มาร์วู้ด อดีตบิ๊กบอสของสโมสรร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยอมรับว่าพวกเขา (แมนเชสเตอรร์ ซิตี้) เกือบจะพลาดได้ตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนติน่ามาอยู่กับทีมเช่นกัน โดยมัเนป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบสิบปีก่อน ซึ่งเป้นช่วงเวลาที่ อเกวโร่ กำลังจะย้ายออกจากสโมสรแอตเลติโก มาดริด มาเล่นในพรีเมียร์ลีกในเวลานั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังให้ความสนใจไปที่ตัวของ เอเซเกล ลาเวซซี่ อดีตดาวเตะของนาโปลีก่อนที่ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาลดูน อัล – มูบารัค จะได้เปลี่ยนใจไปเซ็นสัญญากับ อเกวโร่ มาจากแอตเลติโก มาดริด

มาร์วู้ด ที่เวลานั้นเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนที่ผลักดันให้เกิดหนึ่งในดีลข้อตกลงครั้งที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาสนับสนุนการย้ายมาของ อเกวโร่ มากกว่าจะเป็นนักเตะสายสปีดอย่าง ลาเวซซี่เขาเล่าถึงช่วงเวลาในปี 2011 กับทาง เดอะ ซัน ไปว่า “เรามีคาร์ลอส เตเวซ , เอดิน เซโก้ และรวมถึง มาริโอ บาโลเตลลี่ อยู่ในทีมอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องตามหาคนที่เหมาะสมกับรระบบการเล่นเกมรุกที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ กำลังพัฒนาอยู่”

“ในบรรดากองหน้าฝีเท้าดี เราเฝ้าดูฟอร์มของ เซร์คิโอมาสองสามปีแล้วเขาอยู่ในเรดาร์ของเราเป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อตอนที่ มาร์ค ฮิวจ์ ยังคุมทีมอยู่เลย แต่เราไม่คิดว่าจะได้เขามาและเราก็มองไปที่ลาเวซซี่ เขาเล่นกับเอดินสัน คาวานี่ ที่นาโปลีและเป็นนักเตะที่ดีแต่คาลดูนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแอตเลติโก และเมื่อเรารู้ว่าเราจะได้เซร์คิโอแน่นอน เราต้องรีบจัดการเราแค่คิดว่า ‘ว้าว ! นี่ไม่ใช่เกมง่ายๆ'”