อดีตแข้งปืนโตตั้งตี้กองอวย! ยกย่อง โอเดการ์ด ตัวพลิกเกมของอาร์เซนอล

อดีตแข้งปืนโตตั้งตี้กองอวย! ยกย่อง โอเดการ์ด ตัวพลิกเกมของอาร์เซนอล

พัล ลีเดอร์เซ่น อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล ได้กล่าวยกย่องผลงานของ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ชาวนอร์เวย์ ที่ซึ่งทำผลงานให้กับอาร์เซนอลได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้โอเดการ์ด ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นสุดๆ สำหรับการทำหน้าที่เป็นตัวทำเกมรุกของจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยเขาทั้งยิงและแอสซิสต์ได้มากพอสมควรและตัวของ ลีเดอร์เซ่น ได้บอกกับ VG ว่า “มันวิเศษมาก มันเจ๋งมากเลยจริงๆ”

“ผมได้เห็นการเดินทางของเขา ในฐานะเด็กหนุ่มมากความสามารถ จนมาถึงจุดที่เขายืนอยู่ในตอนนี้ เขาเข้ามาสู่ทีมอาร์เซนอล และยังได้อยู่กับโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวเขาเสมอตอนนี้เขาได้ดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุด ที่มันฝังอยู่ในตัวของนักเตะรายนี้ออกมาแล้ว มันแสดงให้เห็นแล้วว่านักเตะคนนี้เจ๋งจริงการที่เขาได้รับความไว้วางใจมากเพียงใด มันก็จะทำให้เขาคนนั้นประสบความสำเร็จมากขึ้น”

“เท่าที่ผมได้ยืนมาเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำลงไปทั้งในสนามซ้อมและสนามจริง กระทั่งพฤติกรรมนอกสนามก็ด้วยนะ เขาได้นำพลังงานด้านบวกมาสู่กลุ่มนักเตะคุณต้องทำแบบนั้นเพื่อให้ได้รับความเคารพ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาสร้างความแตกต่างได้ดีในหลายๆ ด้าน มันสนุกมากเลยถ้ามีเขาอยู่ในทีมมันน่าประหลาดใจสำหรับทุกคน ที่พวกเขากำลังต่อสู้เพื่อลุ้นแย่งตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้นะ เขามีส่วนร่วม เป็นกำลังสำคัญอย่างน่าเหลือเชื่อเลย เป็นนักเตะที่ดีที่สุด”