เรือใบพร้อมทุ่ม ! หวังซิวตัว “อลาบา” เสริมทัพในบทบาท “มิดฟิลด์”

เรือใบพร้อมทุ่ม ! หวังซิวตัว “อลาบา” เสริมทัพในบทบาท “มิดฟิลด์”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่า พวกเขาได้เตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมการต่อสู้เพื่อกระชากตัวของ ดาวิด อลาบา กองหลังเท้าหนักของ บาเยิร์น มิวนิค มาเป็นนักเตะใหม่ของพวกเขาให้ได้ภายในช่วงซัมเมอร์หน้านี้อลาบา ซึ่งหมดความท้าทายกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้เตรียมพร้อมแล้วที่จะย้ายออกจาก บาเยิร์น ในเดือนมิถุนายนปีหน้า หลังจากที่คณะกรรมการของสโมสร ตัดสินใจถอนตัวไม่ยื่นข้อเสนอเป็นสัญญาฉบับใหม่ให้กับแบ็กซ้ายทีมชาติออสเตรียรายนี้

และแน่นอนว่าเมื่อข่าวที่ว่า อลาบา จะย้ายทีมได้หลุดออกไปนั้น มันก็มีทีมดังๆมากมายที่อยากได้ตัวของเขาไปร่วมทัพ ไล่ตั้งแต่ทีม เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นทีมแกร่งที่อยากจะทำทุกอย่างเพื่อได้ลายเซ็นของ อลาบา ไปเล่นกับต้นสังกัดของตัวเอง แต่สื่อในอังกฤษหลายเจ้าก็ได้กล่าวว่า อลาบา ดูจะมีใจในการจะย้ายไปเล่นให้พรีเมียร์ลีกมากกว่า

และแม้แต่ Fussball Transfers ก็ได้บอกไว้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นทีมใหญ่ที่มีความกระตือรือร้นเช่นกัน ที่จะนำตัวของกองหลังทีมชาติออสเตรียรายนี้ไปร่วมทัพด้วย โดยคาดว่านักเตะเท้าหนักรายนี้ อาจจะอยากจะกลับมารวมตัวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตโค้ชบาเยิร์นของเขาก็เป็นไปได้กุญแจสำคัญในการเจรจาอาจจะเป็นตรงจุดที่ กวาร์ดิโอล่า อาจจะสนับสนุนให้ อลาบา ได้ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางระยะยาว – ซึ่งมันเป็นอีก 1 บทบาทที่นักเตะวัย 27 ปีชื่นชอบอย่างมาก