คล็อปป์ ลั่น ลิเวอร์พูล พร้อมเจอ ซิตี้ แล้ว

แม้ว่าโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมล่าสุด ช่วยให้ทีมเอาชนะ วูล์ฟแฮมตัน ไปได้ 2 ประตูต่อ 0 แต่ก็รู้ดีว่าโปรแกรมนัดต่อไปจะไม่ง่ายแบบนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่าโปรแกรมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเป็นงานยากกว่านี้อีกเยอะแน่นอน

“มันชัดเจนเลยว่า เกมนี้มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด” คล็อปป์ กล่าว

“พวกเขาพยายามที่จะไล่บี้กดดันเรา พวกเราก็พยายามจะต่อต้านพวกเขา เราตั้งรับกันได้ดี และในเกมมันดันมีฝนตกหนักอีกด้วย มันจึงยิ่งทำให้ทุกอย่างดูยากขึ้นไปอีก ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นเกมที่สู้กันสนุกมาๆ พวกเรารู้ดีว่าพวกเราต้องใช้เกมแบบนี้ เพื่อทำให้ทีมนั้นพร้อมที่จะเจอกับทีมใหญ่ๆ”

“ประตูแรกของพวกเรานั้นยอดเยี่ยมมากๆ เจ๋งสุดๆไปเลย และประตูที่สอง มันทำให้ผมรู้สึกว่า โอเค งานของพวกเราจบลงเสียที ผมแฮปปี้มากๆนะ กับผลงานของลูกทีมรวมไปถึงผลการแข่งขันด้วย มันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรามากๆ ทั้งสองประตูที่เราทำได้ มันเพอร์เฟ็คมากๆ”

“ผมได้เห็นอะไรดีๆหลายอย่าง พวกเราจะกลับไปลงซ้อมด้วยกันอีกครั้งในเช้าวัน คริสมาต ซึ่งมันก็เหมือนกันทุกๆวันที่เราทำกันนั้นแหละ แต่ต่างตรงที่รอบนี้เรานำเป็นจ่าฝูง ซึ่งมันเจ๋งสุดๆไปเลย แต่เรายังมีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามเราอยู่ และมันต้องเป็นการต่อสู้ที่ยากสำหรับทีมของผมแน่นอน แต่ลูกทีมของผมทำให้ผมเห็นแล้วว่าพวกขเาก็พร้อมแล้วเช่นกัน”