กูรูวิเคราะห์หลังมีข่าวลือ หงส์แดง เตรียมดัน เป๊ป ลินเดอร์ส รับตำแหน่งโค้ช

กูรูวิเคราะห์หลังมีข่าวลือ หงส์แดง เตรียมดัน เป๊ป ลินเดอร์ส รับตำแหน่งโค้ช

นีล โจนส์ ผู้สื่อข่าวชื่อดังได้ออกมารายงานว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีแนวทางที่จะแต่งตั้ง เป๊ป ลินเดอร์ส สตาฟฟ์โค้ชชาวดัตช์ ให้ขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีม หงส์แดง ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่อำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้แต่อย่างใด

โจนส์ กล่าวว่า “มีข่าวลือกลับมาอีกครั้งว่า เป๊ป ลินเดอร์ส เป็นตัวเลือกในการเข้ามาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แต่ผมคิดว่า มันเป็นไปได้น้อยมาก ผมไม่คิดว่า จะมีโอกาสที่ ลินเดอร์ส จะได้งานระดับสูงสุดในตอนนี้ และเขาก็ไม่ควรรับงานแบบนี้เช่นกัน”

“หากเรากำลังตั้งคำถามถึงประสบการณ์ของ ชาบี อลอนโซ่, รูเบน อาโมริม หรือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี เราก็ต้องทำเช่นเดียวกันกับ ลินเดอร์ส ซึ่งอาชีพผู้จัดการทีมเขาใช้เวลาเพียง 2-3 เดือนที่ เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า เขาคือบุคคลสำคัญของ ลิเวอร์พูล”

“แน่นอนว่า ทักษะการเป็นโค้ชของเขานั้น ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมคิดว่า หากเขากำลังมองหาการเริ่มต้นอาชีพใหม่อีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีม เขาต้องไปพิสูจน์ตัวเองที่อื่นก่อนที่จะก้าวเข้าสู่งานใหญ่ใน เมอร์ซีย์ไซด์ ผมคาดหวังว่า จะได้เห็นเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้า แต่ไม่ใช่ที่ แอนฟิลด์”

สำหรับ ลินเดอร์ส ในวัย 41 ปี นับว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเขาก็ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อจาก คล็อปป์ อย่างแน่นอน