สเปอร์ส-ไลป์ซิก เปิดศึก ! หวังกระชากตัว “โมริบา” เป็นนักเตะคนใหม่

สเปอร์ส-ไลป์ซิก เปิดศึก ! หวังกระชากตัว “โมริบา” เป็นนักเตะคนใหม่

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส และ อาร์เบ ไลป์ซิก สองทีมยักษ์ใหญ่ของวงการฟุตบอลยุโรป ได้มีข่าวว่าพวกเขากำลังต่อสู้กันอย่างหนักเพื่อลุ้นในการแย่งตัวของ อิไลซ์ โมริบา กองกลางหัวกบฏของ บาร์เซโลน่า หลังจากที่นักเตะรายนี้ยังคิดที่จะไม่ต่อสัญญากับทางบาร์เซโลน่าเช่นเดิม Daily Mail หนังสือพิมพ์กีฬาของประเทศอังกฤษได้ระบุว่า สเปอร์ส และ ไลป์ซิกได้กลายเป็นตัวเต็งในการจะเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ดาวร่วงวัย 18 ปีรายนี้ ที่ซึ่งจะสามารถย้ายออกจากสโมสรดังของถิ่นคัมป์นูได้ภายในช่วงก่อนวันอังคารหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดนักเตะปิดตัวลงพอดี

เอเย่นต์ของ โมริบา จัดว่าเป็นตัวเสี้ยมที่ทำให้นักเตะรายนี้ไม่ต่อสัญญากับบาร์ซ่า แถมการเจรจากับสโมสร ก็ได้หยุดชะงักลงไปแล้วด้วย หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายหาจุดที่ลงตัวด้วยกันไม่ได้บาร์ซ่า ไม่เห็นด้วยกับความต้องการทางด้านค่าจ้างของผู้เล่น ซึ่งเรื่องนี้เป็นประเด็นร้อนกันมาตั้งแต่ในเดือนมิถุนายน และด้วยเหตุนี้เอง โมริบา จึงถูกสั่งห้ามไม่ให้มาซ้อมกับทีมชุดแรกแลยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นกับทีมชุดเบด้วยซ้ำ

ตอนนี้บาร์เซโลน่ากำลังเตรียมที่จะรับฟังข้อเสนอสำหรับขายนักเตะเยาวชนทีมชาติสเปน ที่ซึ่งเกิดในประเทศกินีรายนี้ออกไป โดยคาดว่าพวกเขาจะเรียกเงินค่าตัว 13 ล้านปอนด์ด้วยกันปัจจุบัน โมริบา เหลือสัญญาฉบับปัจจุบันกับสโมสรอีกแค่หนึ่งปีเท่านั้น และนักเตะรายนี้ดูท่าทางว่าใจจะไม่ได้อยู่กับทีมแล้วเช่นกัน