RIP แด่ตำนาน … สเปอร์สแถลง “จิมมี่ กรีฟส์” เสียชีวิตแล้ว

RIP แด่ตำนาน ... สเปอร์สแถลง “จิมมี่ กรีฟส์” เสียชีวิตแล้ว

อำลาตำนาน … จิมมี่ กรีฟส์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และตำนานเจ้าของสถิติตัวทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 81 ปีกรีฟส์ ได้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขากับ เชลซี ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับเอซีมิลาน, สเปอร์ส และเวสต์แฮม แถมยังยิงประตูได้อย่างมากมายกับทุกสโมสรที่เขาไปค้าแข้งให้เขายิงได้ถึง 44 ประตูจากการลงเล่นไป 57 เกมให้ทีมชาติอังกฤษ และเป็นหนึ่งในนักเตะอังกฤษชุดที่ช่วยให้อังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1966 ได้อีกด้วย

กรีฟส์ยิงไป 266 ประตูจากการลงสนาม 379 นัดให้กับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส และยังทำสถิติเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวให้กับ สเปอร์ส อีกด้วย โดยเขาทำได้ 37 ประตูในฤดูกาล 1962-63แถลงการณ์ของท็อตแน่ม ได้ระบุไว้ว่า“เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวถึงการจากไปของ จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ เขาไม่ใช่แค่ตัวทำประตูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เพียงอย่างเดียว แต่เขายังเป็นศูนย์หน้าที่เก่งที่สุดเท่าที่ในประเทศนี้เคยมีมา”

“จิมมี่ เสียชีวิตที่บ้านของเขา ในช่วงเช้าของวันนี้ด้วยวัย 81 ปีและทาง ท็อตแน่ม ก็ได้กล่าวว่า กรีฟส์ เป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นระดับอัจฉริยะเขาเป็นตำนานนักเตะที่มีทักษะการควบคุมบอลที่ไร้ที่ติ มีบาลานซ์ที่ยอดเยี่ยม แถมยังเยือกเย็นเสมอเวลาอยู่ต่อหน้าปากประตูที่เขาแทบจะไม่พลาดเลย”เขาทำแฮตทริกได้ตั้งแต่ในเกมแรกที่เขาเดบิวต์กับสเปอร์ส โดยมันเป็นเกมกับ แบล็คพูล อีกทั้งยังยิงประตูชัยได้ในเดือนธันวาคม 1961 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศในปี 1962 และยังได้แชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ ในปี 1963 อีกด้วย