สื่อเผย… อันโตนิโอ คอนเต้ ชื่นชม เคน เป็นกองหน้าระดับโลก

สื่อเผย... อันโตนิโอ คอนเต้ ชื่นชม เคน เป็นกองหน้าระดับโลก

อันโตนิโอ คอนเต้ ได้เปิดเผยว่า เขาเป็นแฟนบอลตัวยงของนักเตะกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน ของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์รายนี้ โดยกุนซือชาวอิตาลีรายนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกี่ยวกับเรื่องที่เขาจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรแห่งนี้ในไม่ช้านี้ หลังจากที่เขาเพิ่งจะมีการลาออกจาก อินเตอร์ มิลาน ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้นั่นเอง และนี่ก็จะเป็นครั้งที่สองของ คอนเต้ ที่เขาจะได้มาเป็นผู้จัดการทีมให้กับฟุตบอลในอังกฤษอีกครั้ง ซึ่งก่อหน้านี้เขาเคยพาทีม เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ มาครองได้ในช่วงปี 2016 และ 2018 นั่นเอง

ถึงแม้ว่า ผู้จัดการทีมวัย 51 ปีรายนี้อาจจะไม่ได้พูดจาปรานีเกี่ยวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สักเท่าไหร่ก็ตามเมื่อตอนที่เขาเคยคุมทีมคู่แข่งอย่าง เชลซี อยู่ในตอนนั้น แต่แน่นอนว่าเขาไม่ได้รู้สึกในเชิงที่เป็นด้านลบกับ แฮร์รี่ เคน แน่นอน เมื่อถามเกี่ยวกับ แฮร์รี่ เคน นั้น อันโตนิโอ คอนเต้ ได้กล่าวกับ Evening Standard ว่า “ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สักจะเป็นทีมที่ดีจริงๆ ถ้าพวกเขาสามารถเก็บนักเตะทั้งหมดไว้ได้ สำหรับผม แฮร์รี่ เคน ตอนนี้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ถ้าผมจะต้องซื้อกองหน้าสักคน ผมจะไปหา เคน เพราะเขาเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์ที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เขามีร่างกายที่แข็งแรง

และไม่ว่าในตอนที่เขาครองบอลได้หรือไม่มีบอลก็ตาม เขาก็จะต่อสู้จนถึงที่สุด และเขาแข็งแกร่งมาก ไม่ว่าจะต้องเล่นในฝั่งขวาหรือซ้ายก็ตาม เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์มากๆ เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นนำของโลก ถ้าคุณต้องการที่จะซื้อ เคน ไปร่วมทีมด้วยในตอนนี้ อย่างน้อยก็ต้องยอมที่จะจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ และสำหรับผม ถ้าผมเห็นราคานี้สำหรับนักเตะกองหน้า ผมจะรู้ได้ทันทีว่าเขาจะต้องเป็นกองหน้าที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมมากคนหนึ่งแน่ๆ”