คาริม เบนเซม่า เผยสาเหตุที่เขาออกจาก เรอัล มาดริด

คาริม เบนเซม่า เผยสาเหตุที่เขาออกจาก เรอัล มาดริด

คาริม เบนเซม่า ยืนยันว่าเขาอยากอยู่ใน ซาอุดิ อาระเบีย ต่อไปเรื่อยๆ หลังจากที่เขาเข้าร่วมทีม อัล อิติฮัด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นักเตะกองหน้าระดับตำนานได้รับการคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะเซ็นสัญญาหนึ่งปีกับ เรอัล มาดริด หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 อย่างไรก็ตาม เขากลับเลือกที่จะเข้าร่วมทีม อัล อิติฮัด ทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย โปรลีก โดยเซ็นสัญญาด้วยค่าเหนื่อยมูลค่าสูงถึง 172 ล้านปอนด์ต่อปี

จนถึงวันนี้ คาริม เบนเซม่า ได้ลงเล่นให้สโมสรใหม่ไปแล้ว 11 นัด เขายิงประตูได้ 6 ประตูในเกมที่เขาได้ลงเล่น และเขาพาทีมแชมป์เก่าขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน ซาอุดิ โปรลีก เมื่อพูดถึงช่องทางสื่ออย่างเป็นทางการของลีก คาริม เบนเซม่า ใช้เวลาอธิบายการตัดสินใจของเขาที่จะย้ายไปตะวันออกกลาง โดยเขาอ้างว่าศาสนาของเขาเป็นปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจดังกล่าว

คาริม เบนเซม่า กล่าวว่า “กับทุกสิ่งที่ผมสร้างและได้รับมากับ เรอัล มาดริด ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมที่จะลองท้าทายความท้าทายใหม่ เป็นเวลานานจริงๆ แม้กระทั่งก่อนฟุตบอล ผมอยากจะมาที่นี่เสมอ แถมยังเป็นประเทศมุสลิมด้วย ผมรู้สึกได้ถึงความรักนี้ต่อผมทันที ทั้งในและนอกสนามผมรู้สึกดี ประเทศนี้ต้อนรับผมด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้าง ผมรู้สึกได้ถึงความรักของคนที่นี่อย่างเห็นได้ชัดจนทำให้ผมมีความสุข ผมอยากช่วยให้ฟุตบอล ซาอุดิ อาระเบีย เติบโตขึ้นจริงๆ ผมจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่”