สัมภาษณ์พิเศษ รอย คีน ! ตำนานแข้งพันธุ์ดุ ตำแหน่ง พรีเมียร์ลีก ฮอล ออฟ เฟม คนใหม่

สัมภาษณ์พิเศษ รอย คีน ! ตำนานแข้งพันธุ์ดุ ตำแหน่ง พรีเมียร์ลีก ฮอล ออฟ เฟม คนใหม่

ในการถาม & ตอบกับตัวของ รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์ผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ เขาจะมาอธิบายว่าทำไมไบรอัน คลัฟ จึงเป็นผู้จัดการทีมที่มีอิทธิพลต่อตัวของเขามากที่สุด มากกว่ากระทั่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คีน ตำนานแข้งพันธุ์ดุชาวไอริช เพิ่งจะได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก ฮอล ออฟ เฟม อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่แล้ว มิดฟิลด์ชาวไอริชระดับตำนาน เป็นผู้บังชาการเกมในแดนกลางที่แข็งแกร่ง ห้าวหาญ ลงเล่นไปมากถึง 366 นัดและคว้าแชมป์ลีก 7 สมัยในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตอนนี้เขาก็ได้รับเกียรติสูงสุดสำหรับการได้เป็นตำนานนักเตะที่ได้บรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศในพรีเมียร์ลีกลีก และนอกจากนี้เขายังเคยผ่านการลงเล่นให้กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มาแล้วซึ่งเขาได้เซ็นสัญญาระดับอาชีพกับทีมนี้ในยุคสมัยที่ คลัฟ เป็นคนคุมทีมจากเด็กหนุ่มผู้มาจาก คอบห์แรมเบลอร์ ทีมในสาธารณรัฐไอร์แลนด์ สู่การเป็นตำนานมิดฟิลด์พันธุ์ระห่ำของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาผ่านอะไรต่างๆมาก็มากมายอดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในหกผู้เล่นจากรายชื่อ 23 คนที่ได้รับการโหวตรวมกันมากที่สุดจากสาธารณชนและคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก ให้บรรจุเข้าหอเกียรติยศ

ขอแสดงความยินดีที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก รู้สึกอย่างไรที่ได้เข้ารับตำแหน่งนี้ใน ฮอล ออฟ เฟม ครับ?“ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้รับการแต่งตั้ง แต่ผมได้รับการแต่งตั้งเพียงเพราะผมเป็นเพียงผู้เล่นที่เคยเล่นในลีกนี้มาก่อนเท่านั้น ผมควรถ่อมตัวเอาไว้นะครับ”

คุณผ่านการคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 7 สมัยกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแชมป์ลีกในฤดูกาลไหนที่คุณชอบเป็นพิเศษบ้างไหมครับ และมีเหตุผลอะไร ?“แชมป์ลีกทั้ง 7 สมัยน่ะมันทำให้ผมรู้สึกพิเศษทั้งหมดเลยครับ ผมเลือกไม่ถูกจริงๆ”

คุณผ่านการคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 7

คุณเป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาที่สโมสรประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล คุณคิดว่าปัจจัยที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มันมีอะไรบ้าง?“ผู้เล่นระดับคุณภาพ คาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมของนักเตะในทีม ความหิวโหยในชัยชนะและความปรารถนาที่อยากจะเป็นแชมป์ มันคือปัจจัยที่สำคัญมากเลยทีเดียว”

ใครคือผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกของคุณ และพวกเขาช่วยให้คุณกลายเป็นผู้เล่นที่คุณพัฒนาขึ้นมาได้อย่างไร?“ไบรอัน คลัฟ [คือผู้จัดการที่มีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม] เขาทำการเซ็นสัญญากับผมและให้โอกาสเดบิวต์กับผม และคำแนะนำของเขาก่อนเดบิวต์คือการบอกกับผมว่า ‘ไอ้หนู แกต้องคุมบอลให้ดีนะ ส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมและวิ่งด้วย หาช่องด้วย’ นั่นคือรากฐานในอาชีพของผม ผมประทับใจเขามากเลยล่ะ”

ช่วงเวลาไหนที่คุณชอบที่สุดในอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก และเพราะเหตุใด?“เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไงล่ะครับ และตอนที่ได้เดินเข้าไปในห้องแต่งตัวก็ยอดเยี่ยม วิเศษไปเลย”

คุณมีส่วนในการต่อสู้ในแดนกลางเสมอ และการปะทะครั้งใหญ่กับ ปาทริค วิเอร่า ในช่วงเวลานั้นของคุณที่แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นตำนานไปแล้ว มันคือการแข่งขันที่ดุเดือดกับสโมสรอย่างอาร์เซนอล มันทำให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้นหรือไม่?“มีทีมที่พยายามจะท้าทายพวกเราอยู่เสมอ แต่ความท้าทายที่ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลยก็คือการแข่งขันเพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาไว้ให้ได้”

เพื่อให้มีสิทธิ์ได้รับโอกาสในการบรรจุชื่อเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก ฮอล ออฟ เฟม ภายในปีนี้ ผู้เล่นจะต้องเลิกเล่นบอลอาชีพอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 สิงหาคม 2020 และจะต้องเคยมีโปรไฟล์ในการลงสนามในพรีเมียร์ลีกมาก่อนเท่านั้น ถึงจะผ่านเกณฑ์ในการได้รับการพิจารณาในการลุ้นมีชื่อเข้าบรรจุผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่ละคนจะได้รับเหรียญตราส่วนตัว สลักเลขปีที่เข้ารับบรรจุในหอเกียรติยศด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้ คีน เป็นแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เดวิด เบ็คแฮม , เอริค คันโตน่า ที่มีชื่อเข้าไปบรรจุอยู่ในหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก แต่ไม่มีชื่อของ ไรอัน กิ๊กส์ ในช่วงก่อนหน้านี้

เพื่อให้มีสิทธิ์ได้รับโอกาสในการบรรจุ