สมิธ โรว์ ทำสถิติใหม่! กลายเป็นแข้งอายุต่ำกว่า 21 ปีรายแรกที่ซัลโว 3 นัดติดต่อกัน

สมิธ โรว์ ทำสถิติใหม่! กลายเป็นแข้งอายุต่ำกว่า 21 ปีรายแรกที่ซัลโว 3 นัดติดต่อกัน

เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ของทีม อาร์เซน่อล ในที่สุดก็ได้ทำลายสถิติขึ้นหิ้งของสโมสรได้อีกอย่างแล้ว โดยมันเป็นการทำลายสถิติเดิมของอดีตแข้งกันเนอร์สอีก 3 คนด้วยกันสมิธ โรว์ ได้กลายเป็นผู้เล่นอาร์เซน่อลชุดใหญ่คนที่ 4 ที่สามารถทำประตูได้ในเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดติดต่อกันด้วยวัยที่ต่ำกว่า 21 ปี หลังจากทำประตูชัยให้กับทีมได้ในเกมที่ทำศึกกับ วัตฟอร์ด

อดีตนักเตะอาร์เซน่อลจำนวน 3 คนที่สามารถทำประตูได้ติดต่อกัน 3 นัดในพรีเมียร์ลีกมีตั้งแต่ตัวของ นิโกลาส อเนลก้า อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศส, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ตำนานปีกชาวสเปนที่ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และสุดท้ายคือ เชส ฟาเบรกัส อดีตจอมทัพทีมชาติสเปนที่ในปัจจุบันกำลังค้าแข้งกับทีมโมนาโกทั้งนี้ การทำประตูชัยของดาวเตะวัย 21 ปีรายนี้ถือว่าเป็นการทำให้อาร์เซน่อลมีผลงานที่ยอดเยี่ยมแบบต่อเนื่อง สวนทางกับช่วงต้นฤดูกาลที่อาร์เซน่อลฟอร์มแย่และแพ้ติดต่อกันหลายเกมจนแทบจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้

สมิธ โรว์ ตอนนี้ทำประตูไปแล้ว 5 ประตู บวกกับอีก 2 แอสซิสต์จากทุกรายการในฤดูกาลนี้ และนั่นก็ทำให้ตัวเขาเองก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกอีกด้วยเพลย์เมกเกอร์ชาวอังกฤษรายนี้ ได้กลายเป็นนักเตะที่ซึ่งได้รับการสืบทอดเสื้อหมายเลข 10 ของสโมสรต่อจาก เมซุต โอซิล และยังเป็นนักเตะอังกฤษคนล่าสุดถัดจากรุ่นของ แจ็ค วิลเชียร์ ที่ได้ใส่เสื้อเบอร์ 10 ของอาร์เซน่อล